Cả ngàn công nhân rối như tơ vò vì bị chấm dứt hợp đồng

Thứ Ba, 06/03/2018 11:49  | Thể Trịnh

|

(CAO) Ngày 6-3, hơn 1.900 công nhân của Công ty Texwell Vina (đóng tại khu công nghiệp Bàu Xéo, huyện Trảng Bom, Đồng Nai) tiếp tục đến công ty để giải quyết các thủ tục việc làm.

Theo ghi nhận, vào khoảng 7 giờ cùng ngày, tổ công tác của UBND tỉnh Đồng Nai cùng các cơ quan chức năng của tỉnh đã đến công ty để hỗ trợ công nhân các thủ tục cần thiết. Tại đây, người lao động được tổ công tác hướng dẫn làm đơn chấm dứt hợp đồng lao động với Công ty Texwell Vina để tìm cơ hội việc làm mới ở các doanh nghiệp khác.

Trong khi công nhân nghe hướng dẫn của lực lượng chức năng, đại diện gần 15 doanh nghiệp cũng có mặt tại khu vực cổng Công ty Texwell Vina để thông báo tuyển dụng.

Trong khi nhiều người trẻ sẵn sàng chấm dứt hợp đồng lao động để tìm việc mới thì nhiều người có độ tuổi trên 35 trở nên không giấu được buồn phiền khi cơ hội việc làm cho họ mỏng manh.

Hàng ngàn công nhân đến công ty làm thủ tục

Bà Nguyễn Thị Thanh (40 tuổi) cho biết, bà đã đến hỏi các đơn vị tuyển dụng nhưng họ từ chối nhận. Còn công nhân Bùi Thị Tình nói rằng, chị sinh con nhỏ hồi tháng 9-2017 và chưa được giải quyết chế độ thai sản. Việc chế độ chậm được giải quyết khiến cuộc sống của chị rơi vào khó khăn, bế tắc. Người này cho biết thêm, các công ty khác đăng tin tuyển dụng nhưng cơ hội việc làm cho người đang mang thai hoặc sau sinh rất ít.

Đại diện một đơn vị tuyển dụng có mặt tại cổng Công ty Texwell Vina cho biết, doanh nghiệp của bà cần 800 lao động. Những người trong độ tuổi lao động sẽ được xem xét đơn và bố trí việc làm ngay.

“Những người trên 35 tuổi thì chúng tôi đang xem xét. Còn công nhân mang thai hoặc vừa sinh thì công ty chưa có chính sách tuyển dụng”, đại diện đơn vị tuyển dụng nói.

Công ty Texwell Vina vốn đầu tư Hàn Quốc, hoạt động trong lĩnh vực may mặc. Trước Tết Nguyên đán 2018 (ngày 8-2), lãnh đạo doanh nghiệp này rời khỏi Việt Nam khi còn nợ lương tháng 1 của hơn 1.900 công nhân với tổng số tiền 13,7 tỷ đồng, nợ bảo hiểm 17,5 tỷ đồng.

Sáng 26-2, hơn nghìn công nhân trở lại công ty làm việc sau kỳ nghỉ Tết nhưng khu nhà xưởng khóa chặt, lãnh đạo doanh nghiệp vẫn vắng mặt.

Hiện tài sản công ty vẫn đang được lực lượng chức năng niêm phong chờ hướng xử lý.

Hàng trăm công nhân ngồi trước cổng công ty chờ thông tin việc làm
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang