Clip Cuộc sống lay lắt ở 'xóm nước đen' giữa lòng thành phố

Thứ Sáu, 31/03/2017 06:19

|

(CAO) Hơn 20.000 hộ dân sống dọc theo các con kênh ở quận 4, quận 8 (thuộc hệ thống kênh Đôi, kênh Tẻ) đa phần là thành phần lao động nghèo, cuộc sống hết sức khó khăn, vất vả.

Dẫu biết những căn nhà được dựng xập xệ cạnh mé sông hơn mấy chục năm qua không an toàn nhưng vì cuộc sống quá khó khăn nên họ đành chấp nhận sống cạnh các con kênh ô nhiễm.

Có những căn nhà chỉ được dựng tạm bằng mái tôn cũ, vài ba tấm ván mục nát nhưng đó là nơi sinh sống cho hơn chục người trong gia đình trong suốt mấy chục năm. Không có nhà vệ sinh, mọi thứ nước thải sinh hoạt trong gia đình thải trực tiếp xuống chính dòng sông mà họ đang sống.

Bà Huỳnh Thị Kim Xuân (53 tuổi – một trong những hộ dân sinh sống ở kênh Đôi – Q.8 – TP.HCM) cho biết bà sống trong căn nhà được dựng tạm bằng tôn cũ, ván gỗ cạnh mé sông. Căn nhà nhỏ này chính là nơi sinh sống của bà cùng hai người con. Cứ tới mùa mưa là căn nhà lại dột, bà sống bằng nghề bán vé số hơn 20 năm qua, nên số tiền dư dả không là bao.

Cứ dư được bao nhiêu bà lại lấy lợp lại ván mới cho căn nhà, vì sàn nhà là ván gỗ nên năm nào cũng mục nát. Gia đình bà thuộc diện khó khăn trong khu phố, năm ngoái được nhà nước hỗ trợ lợp lại phần ván mục phía sau nhà.

Bà luôn mong muốn được chính quyền hỗ trợ, để gia đình bà có một cuộc sống ổn định hơn. Không biết đến bao giờ, gia đình bà Xuân và các hộ dân sống trên con kênh này, mới thoát khỏi cuộc sống bấp bênh đầy khó khăn.

Video cuộc sống của người dân ở "Xóm nước đen":

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang