Cứu 20 người trên xe khách bị lũ cuốn trôi ở Quảng Bình

Thứ Hai, 19/10/2020 10:37  | Nam Trung

|

(CAO) Sau gần 5 giờ tiếp cận và giải cứu, 20 người trên chuyến xe khách bị lũ cuốn trôi trên nhánh Tây, đường Hồ Chí Minh (đoạn qua thị trấn Nông Trường Việt Trung, huyện Bố Trạch, Quảng Bình) đã được an toàn.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 0 giờ 20 phút rạng ngày 19/10, trên đường Hồ Chí Minh nhánh phía Tây. Chiếc xe khách trên chạy tuyến Đà Nẵng - Nam Định, bị lũ cuốn khi qua ngầm tràn Khe Ngát.

Chiếc xe khách bị lũ cuốn giữa dòng nước

Sáng 19/10, Đại tá Đặng Văn Hoành, Trưởng Công an huyện Bố Trạch cho biết: Trong đêm 18/10, lực lượng của huyện đã tiếp ứng và giải cứu thành công 20 người trên chiếc xe khách bị lũ cuốn trôi. Hiện nay, những người này đang được đưa về trạm xá và nơi an toàn để theo dõi.

Đại diện UBND huyện Bố Trạch, cho biết: Khi giằng giữ được xe, lực lượng cứu hộ tiếp cận và đưa từng hành khách vào bờ. Đến 5 giờ cùng ngày, đã đưa được 20 hành khách vào bờ. Hiện nay nước đang chảy xiết, lực lực lượng cứu hộ chỉ có thể giằng níu chiếc xe tại chỗ, tránh bị cuốn trôi. Việc kéo chiếc xe lên phải chờ khi nước rút và tùy tình hình thời tiết.

Lực lượng cứu hộ giải cứu các hành khách

Đến 8 giờ ngày 19/10, trên địa bàn tỉnh Quảng Bình có mưa to đến rất to. Hiện nay đã có hơn 100.000 ngôi nhà bị ngập lụt, hàng trăm xã, thôn, bản bị nước lũ bủa vây. Mưa suốt đêm 18/10 đến rạng sáng không ngớt khiến hàng hàng vạn nhà dân 2 huyện Quảng Ninh, Lệ Thủy bị ngập. Nhiều nơi vượt mốc lũ lịch sử 2010 đến gần 2m…

Hiện nay, giao thông trên địa bàn tỉnh Quảng Bình có nhiều điểm bị chia cắt, phương tiện giao thông không thể lưu thông như các điểm trên Quốc lộ 1A: Gia Ninh – Hồng Thủy; Phú Hải (thành phố Đồng Hới); Quảng Thuận (thị xã Ba Đồn); trên đường Hồ Chí Minh đoạn qua Tróoc…

Trước tình hình trên UBND tỉnh Quảng Bình đã huy động toàn lực lượng Công an, Quân đội, Biên phòng cũng như các đội cứu hộ chuyên nghiệp của các bãi biển, ngư dân vùng bãi ngang vào cuộc giúp dân, di dời dân đến nơi an toàn. Các mũi của Quân khu 4 cũng đang trên đường hành quân về vùng bị ngập lụt để tiếp tục cứu dân.

Ông Vũ Đại Thắng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình đã yêu cầu các đơn vị, địa phương di dời người dân từ nơi thấp đến nơi cao để đảm bảo an toàn; các lực lượng khi tham gia cứu hộ trợ giúp cho người dân phải đảm bảo an toàn tuyệt đối…

Bình luận (0)

Lên đầu trang