Đà Lạt: Phạt 10 người không đeo khẩu trang nơi công cộng

Thứ Ba, 31/03/2020 09:51

|

(CAO) Đây là lần đầu tiên, ngành chức năng tại TP. Đà Lạt tiến hành xử phạt những người không đeo khẩu trang nơi công cộng, không chấp hành chỉ đạo, khuyến cáo của Bộ Y tế và Ban chỉ đạo phòng, chống dịch các cấp đã liên tục tuyên truyền, nhắc nhở từ nhiều tháng qua. với Mức xử phạt 200.000 đồng/trường hợp.

Tối 30-3, lực lượng chức năng thuộc UBND phường 1, TP.Đà Lạt phối hợp Đội CSGT Công an TP.Đà Lạt thực hiện kế hoạch quyết liệt kiểm tra, rà soát các cơ sở kinh doanh ăn uống, dịch vụ nhằm tuyên truyền cũng như xử phạt để răn đe các trường hợp không chấp hành mang khẩu trang nơi công cộng, tụ tập đông người, cửa hàng, hàng quán mở cửa phục vụ khách hàng tại chỗ đông đúc... trong đợt cao điểm cả nước quyết liệt phòng, chống dịch Covid-19.

Lực lượng chức năng kiểm tra một một cặp vợ chồng đang đi trên đường, nhưng người chồng điều khiển xe không đeo khẩu trang

Các ngành chức năng đã tiến hành xử phạt vi phạm hành chính đối với 10 trường hợp người dân không đeo khẩu trang khi ra đường, ở nơi công cộng.

Theo ghi nhận của cơ quan chức năng, vẫn còn nhiều người dân thực hiện không nghiêm túc việc đeo khẩu trang theo khuyến nghị từ Chính phủ và UBND tỉnh. Tất cả 10 trường hợp bị xử phạt hành chính với mức phạt 200.000 đồng/người, theo quy định tại điểm a, khoản 1, điều 11, Nghị định 176/2013/NĐ-CP quy định về xử phạt hành chính trong lĩnh vực y tế. Các trường hợp bị xử phạt, khi được nhắc nhở đã ý thức hành vi thiếu trách nhiệm không đeo khẩu trang có thể gây nguy hiểm cho mình và người khác, cam kết không tái phạm.

Các trường hợp người dân không đeo khẩu trang được đưa về trụ sở Công an phường 1 gần đó lập biên bàn với mức xử phạt 200.000 đồng/trường hợp

Trước đó, tại Thông báo 98/TB-VPCP ngày 14-3, Thủ tướng yêu cầu đeo khẩu trang bắt buộc (đối với cả người Việt Nam, người nước ngoài) tại nơi công cộng từ ngày 16-3-2020. Bộ Y tế cũng liên tục gửi tin nhắn đến mọi người dân yêu cầu, nhắc nhở đeo khẩu trang khi ra đường, rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn... Thế nhưng, bên cạnh hều hết người dân chấp hành thì không phải ai cũng thực hiện đúng theo yêu cầu, khuyến cáo của cơ quan có thẩm quyền.

Bình luận (0)

Lên đầu trang