Đàm Vĩnh Hưng cư xử ra sao khi có người giả mạo mình?

Thứ Năm, 30/08/2018 08:53  | Hoàng Quân

|

(CAO) Tình trạng kẻ xấu mạo danh người nổi tiếng trên các trang mạng xã hội để trục lợi, để đạt được mục đích… diễn ra khá phổ biến, khó kiểm soát. Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng về tận nơi ở của người giả mạo mình để thể hiện hành động quyết liệt...

Trao đổi với Báo Công an TPHCM, Đàm Vĩnh Hưng xác nhận, ngày 26-8, anh ra tận TP.Vinh (tỉnh Nghệ An) để gặp người giả mạo mình trên facebook và người này có hành vi nói tục, chửi bậy, thiếu văn hóa, gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của anh.

Nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng.

Dù đã thông báo trước một tuần để chờ động thái xin lỗi và xóa facebook giả mạo, có biện pháp khắc phục nhưng người này vẫn không thay đổi nên anh quyết định đến tận nơi để giải quyết “tận gốc”.

Đàm Vĩnh Hưng nói thẳng: “Anh đã nói mấy lần mà em vẫn ngoan cố. Em khiến người ta hiểu lầm anh rất nhiều. Anh đổi hình gì, em thay hình đó, bắt chước y chang, gây mâu thuẫn trong fan, khán giả hiểu lầm anh nhiều. Mọi người nói anh là ca sĩ hàng đầu Việt Nam mà ăn nói vô văn hóa”.

Đàm Vĩnh Hưng bình tĩnh, điềm đạm nói chuyện tử tế, khuyên bảo và yêu cầu người mạo danh mình không được tái phạm. Nếu không, lần sau anh sẽ nhờ đến cơ quan chức năng, pháp luật xem xét, giải quyết.

Video, hình ảnh, thông tin Đàm Vĩnh Hưng đến tận nhà làm việc với người giả mạo mình.

Người thân của kẻ giả mạo danh và nhiều người ở địa phương cũng đồng tình hành động đó là sai trái, không chấp nhận được. Tuy nhiên, kẻ mạo danh không thừa nhận mình sai, có thái độ cười cợt, đùa giỡn, thiếu nghiêm túc. Sau đó, dưới sự giám sát của gia đình, người thân thì người này phải viết cam kết không tái phạm.

Việc làm trên của Đàm Vĩnh Hưng còn khẳng định sẽ cương quyết, thể hiện quyết tâm đến cùng là mạnh tay với những người có hành vi giả mạo anh cũng như các nghệ sĩ, những người khác trên mạng xã hội.

Đàm Vĩnh Hưng đăng tải thông tin cảnh báo cho người dân, khán giả trên Facebook của mình.

Ngoài ra, có nhiều người giả mạo trang mạng của các nghệ sĩ: Đàm Vĩnh Hưng, Hồng Vân, Quốc Thuận… để kêu gọi giúp đỡ về kinh tế hỗ trợ nữ diễn viên Mai Phương và Lê Bình đều mắc bệnh ung thư phổi cùng đang điều trị tại Khoa Ung Bướu - Bệnh viện 175. Đàm Vĩnh Hưng quyết tâm cảnh cáo những người giả mạo để thực hiện hành vi lừa đảo hoặc có mục đích khác, không rõ ràng. Ngày 25-8, nghệ sĩ Hồng Vân cũng lên tiếng cảnh báo mọi người đề phòng với tài khoản giả danh mình.

Đàm Vĩnh Hưng trong chuyến đi làm từ thiện.

Hành động trên của các nghệ sĩ vừa bảo vệ bản thân, giữ hình ảnh của mình, cho những người cần được giúp đỡ; cảnh báo đến những người mạo danh người khác để đạt mục đích xấu nào đó và cũng là sự nhắc nhở đến công chúng, khán giả, những nhà hảo tâm và đồng nghiệp khi quan tâm, san sẻ, hỗ trợ những người gặp khó khăn, hoạn nạn trong cuộc sống...

Bình luận (0)

Lên đầu trang