Đinh tặc hoành hành trên QL 51

Thứ Ba, 01/03/2016 09:50  | Hữu Vinh

|

(CAO) Từ nhiều tháng qua trên QL 51 đoạn thuộc xã Long An, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai hướng từ Vũng Tàu về TP. HCM có rất nhiều xe hai bánh bị cán đinh do đinh tặc rãi trên đường.

Cụ thể vào chiều ngày 28-2, anh Trần Đức Thịnh ngụ huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang cùng nhóm bạn đi tham quan Vũng Tàu bằng xe máy trên đường về vừa qua Trạm dừng chân Bò sữa Long Thành 3 đến đoạn trước Trạm dừng chân Hoa Mai thuộc xã Long An, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai thì xe của anh đang chở vợ con bị cán đinh chao đảo suýt té.

Nên anh tấp xe vào lề kiểm tra, cùng lúc đó anh Nguyễn Sơn Hùng ngụ quận Tân Phú, TP.HCM cũng chở vợ con đi tham quan Vũng Tàu về bị cán đinh.

Cả hai xe máy đều cán cùng một loại đinh, đây không phải là loại đinh thường mà do đinh tặc làm nhằm gây nát vỏ và ruột xe

Sau khi kiểm tra thì cả hai xe của anh Thịnh và anh Hùng đều bị cán cùng một loại đinh hình thoi được cắt bằng miếng thép có hai đầu sắc nhọn.

Nhóm của anh Thịnh đã tìm kiếm trên đoạn đường khoảng hơn 10 mét trước Trạm dừng chân Hoa Mai thì nhặt được gần 10 vật sắc nhọn và đinh do đinh tặc rải.

Do thường xuyên đi tham quan Vũng Tàu bằng xe máy và rất nhiều lần cán đinh ở khu vực này nên nhóm của anh Thịnh luôn đem theo ruột xe, đồ nghề sửa xe và ống bơm để thay ruột tại chỗ.

Một người dân ở khu vực này cho biết tình trạng này diễn ra đã lâu cứ khoảng 3, 4 giờ sáng là có hai đến ba thanh niên khoảng dưới 30 tuổi ở tiệm sửa xe gần đó giả vờ đi tập thể dục để rãi đinh, đã có rất nhiều người phải thay ruột xe ở tiệm sửa xe của những tên này với giá cắt cổ.

Hàng loạt tiệm vá xe mọc lên như nấm gần Trạm dừng Hoa Mai, nơi đang được xem là địa bàn hoạt động của đinh tặc

Có nhiều trường hợp bực tức đòi đốt tiệm sửa xe của đinh tặc. Theo người này một ngày có trên 10 xe máy bị cán đinh do tiệm sửa xe này rải, nhất là vào ngày cuối tuần ngày lễ lượng xe hai bánh tham quan Vũng Tàu đông, có trường hợp té ngã bị thương sau khi cán đinh.

Rất mong cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai sớm dẹp bỏ xử lý những tiệm sửa xe trá hình của bọn đinh tặc để tránh xảy ra tai nạn đang tiếc cho người dân đi xe máy qua khu vực này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang