Độc đáo quán hủ tiếu cực rẻ, hơn 40 năm níu chân thực khách

Thứ Hai, 12/11/2018 18:57

|

(CAO) Thành phố Sa Đéc, Đồng Tháp từ lâu đã được nhiều người biết đến bởi nơi đây không chỉ có 4 mùa trăm hoa đua nở mà còn là nơi sản sinh ra món hủ tiếu Sa Đéc trứ danh.

Tại TP.Sa Đéc có đến hàng trăm quán hủ tíu khác nhau, từ những quán cao cấp cho đến những quán bình dân, trong số đó, có một quán hủ tiếu rất đặc biệt đã tồn tại hơn 40 năm qua nhưng vẫn luôn níu chân thực khách mỗi khi có dịp ghé qua Sa Đéc.

Quán mà chúng tôi đang nhắc đến là quán hủ tiếu Bà Sẩm tại số 188 đường Trần Hưng Đạo, phường 1, thành phố Sa Đéc. Quán ra đời từ năm 1968 do bà Sẩm tên thật là bà Quan Muội mở, sau khi bà Sẩm mất vào năm 2001 thì con gái của bà là Tăng Kiến Hưng, kế nghiệp mẹ bán hủ tiếu cho đến nay. Điều khiến nhiều người bất ngờ là giá bán mỗi tô hủ tiếu hiện nay chỉ có... 7 ngàn đồng.

Quán hủ tiếu nhỏ nhưng lúc nào cũng có thực khách

Trong khuôn viên căn nhà chỉ rộng khoảng 20 mét vuông nhưng quán hủ tiếu này luôn tấp nập thực khách, quán mở cửa phục vụ thực khách từ 6 giờ sáng đến 22 giờ. Điều đặc biệt là giá bán mỗi tô hủ tiếu chỉ 7 ngàn đồng, tô đặc biệt thì cũng chỉ 10 ngàn đồng.

Nhiều người “mê” món hủ tiếu bà Sẩm không chỉ bởi giá rẻ mà bởi chất lượng. Nhiều năm sinh sống ở Sa Đéc, mặc dù kinh tế khá giả nhưng đối với bà Nguyễn Hồng Hoa (ở khóm 3, phường 1, TP.Sa Đéc) thì hủ tiếu bà Sẩm là một món không thể thiếu trong thực đơn hàng ngày.

Bà Hoa chia sẻ: “Tôi ăn hủ tiếu ở quán này đã hơn 20 năm nay, ăn từ lúc có 1 ngàn đồng/tô bây giờ là 7 ngàn. Qua mấy chục năm nhưng hương vị của tô hủ tiếu vẫn ngon như ngày nào bởi vậy ăn hoài mà không thấy chán, nhiều người quen của tôi ở Sài Gòn khi được tôi dẫn đến đây ăn một vài lần thì lần nào về Sa Đéc cũng đòi tôi dẫn đến đây ăn bởi hủ tiếu ở đây không chỉ rẻ mà còn ngon”.

Bà Tăng Kiến Hưng, chủ quán này cho biết, công thức nấu hủ tiếu được gia đình bà duy trì qua nhiều thế hệ. Nước súp được nấu từ thịt và xương, ngoài ra còn có thêm khô mực cho có vị ngọt, đặc biệt là thịt không bao giờ xắt sẵn, bán đến đâu là xắt đến đó cho nên thịt luôn mềm và ngọt riêng, sợi hủ tiếu thì được lấy tại các lò hủ tiếu ở Sa Đéc.

Tuy giá rẻ nhưng chất lượng thì không thua những quán cao cấp, đó là nhận xét của nhiều người khi được một lần đặt chân đến quán hủ tiếu này, cũng vì lẽ đó mà đối tượng phục vụ của quán không chỉ là người dân địa phương mà những người dân ở vùng lân cận, ngay cả những khách hạng sang đều ghé qua quán để thửơng thức.

Đơn cử như ông Nguyễn Thành Đông (ngụ xã Long Hưng A, huyện Lấp Vò, Đồng Tháp), ông Đông cho biết mỗi lần có dịp đi qua Sa Đéc ông đều “để dành” bụng đói để đến quán hủ tiếu này ăn.

Vừa ăn tô hủ tiếu bà Sẩm, ông Đông vừa khen: “Nước súp của tô hủ tiếu này có sự đậm đà đặc biệt lắm, còn miếng thịt ở đây ăn nó thơm ngon, mỗi khi đi Sa Đéc tôi phải ghé đây ăn riết rồi như thói quen vậy đó”.

Quán hủ tiếu bình dân phục vụ rất nhiều tầng lớp người dân

Cùng chung nhận xét với ông Đông, ông Đặng Công Thới (ngụ thị trấn Lai Vung, huyện Lai Vung, Đồng Tháp) tiếp lời: “Quán này tồn tại lâu vầy mà giá vẫn giữ vậy đủ để cho thấy tấm lòng của bà chủ quán đối với người lao động, không chỉ rẻ mà còn ngon, tôi nói thiệt nhiều chỗ sang trọng chứ tô hủ tiếu ở đó chưa chắc gì bằng khẩu vị ở đây”.

Trong thời buổi kinh tế vật giá leo thang như hiện nay thì việc có một quán hủ tiếu vừa rẻ, vừa ngon như quán Bà Sẩm thì quả là một điều hiếm có. Không chỉ là quán hủ tiếu rẻ nhất ở Sa Đéc mà quán còn được nhiều người mệnh danh là quán hủ tiếu... rẻ nhất ASEAN, bởi chưa có nơi nào bán tô hủ tiếu 7 ngàn đồng mà hương vị lại khó quên vậy.

Điều đáng trân trọng là mặc dù đã tồn tại hơn 40 năm, đã trải qua 2 đời bán hủ tiếu nhưng chủ quán luôn quan niệm giữ mức giá bình dân để phục vụ mọi tầng lớp nhân dân. Năm nay đã ngoài 60 tuổi, bà Tăng Kiến Hưng- chủ quán hủ tiếu Bà Sẩm đã nghĩ đến việc truyền nghề lại cho đứa cháu gái của mình, bà vẫn luôn dặn dò con cháu mình là bán giá bình dân và phải giữ phương châm “rẻ mà ngon” để phục vụ người dân.

Bà Hưng tâm sự: “Mình bán buôn thì phải có lời nhưng tôi luôn quan niệm là lời ít thôi vì tôi bán ở đây mục đích là phục vụ những tầng lớp bình dân, người nghèo, người bán vé số, tôi muốn chia sẻ với những người bình vì mình nghĩ sống là để giúp nhau nên không cần lời nhiều. Nhưng không phải bán rẻ là làm dở mà khi người ta đã bỏ tiền ra ăn thì phải phục vụ cho chu đáo, cho ngon”.

Không cao sang mỹ vị nhưng có thế thấy, sự tồn tại của hủ tiếu Bà Sẩm trong nhiều thập kỷ qua đã tạo thêm điểm nhấn cho ẩm thực Đồng Tháp nói chung và TP. Sa Đéc nói riêng, góp phần tạo thêm sức hút đối với du khách gần xa khi đến với thành phố được mệnh danh là vựa hoa kiểng của miền Tây.

Bình luận (0)

Lên đầu trang