Long An:

Đóng phạt vi phạm giao thông qua bưu điện

Thứ Năm, 13/07/2017 07:45

|

(CAO) Nhằm thực hiện hiệu quả Cuộc vận động: “Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”, Ban Chỉ huy Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ Công an tỉnh Long An ký kết giao ước thi đua giữa các Đội trực thuộc.

Căn cứ Nghị quyết của Đảng ủy, Kế hoạch của Ban Chỉ huy Phòng, các Chi bộ và các Đội trực thuộc xây dựng nghị quyết, chương trình hành động cụ thể để triển khai thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động. Trong đó, phải tổ chức họp chi bộ để từng cá nhân liên hệ, tự kiểm điểm để tập thể đóng góp ý kiến. Sau kiểm điểm các cá nhân viết bản cam kết khắc phục hạn chế được chỉ ra và nêu hướng quyết tâm phấn đấu thực hiện.

Do làm tốt công tác triển khai, quán triệt và tổ chức thực hiện các chỉ đạo của Công an tỉnh nên Đảng bộ cơ sở Phòng Cảnh sát giao thông Đường bộ đạt nhiều kết quả thiết thực, nhất là trong công tác xử lý vi phạm hành chính về trật tự, an toàn giao thông.

Lực lượng làm công tác tuần tra kiểm soát thường xuyên có mặt 24/24 giờ

Từ khi thực hiện Cuộc vận động tinh thần, thái độ, hiệu quả làm việc của từng cán bộ, chiến sỹ đều có những tiến bộ tích cực. Lực lượng làm công tác tuần tra kiểm soát thường xuyên có mặt 24/24 giờ, giảm tai nạn giao thông; không để xảy ra ùn tắc giao thông, đảm bảo cho nhân dân đi lại được thông suốt, an toàn; xử lý nghiêm các hành vi, biểu hiện tụ tậpđua xe trái phép; phối hợp đấu tranh phòng, chống tội phạm hoạt động trên tuyến giao thông. Nổi bật là vào các ngày lễ, ngày nghỉ cuối tuần, để đảm bảo cho nhân dân đi lại thông suốt, an toàn.

Lực lượng làm công tác xử lý vi phạm luôn nêu cao tinh thần phục vụ nhân dân, giữ đúng lễ tiết, tác phong, văn hóa ứng xử, thái độ chuẩn mực khi tiếp xúc nhân dân. Công tác xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ đảm bảo công bằng dân chủ; cán bộ tiếp dân luôn giải thích tận tình, hướng dẫn cụ thể, rõ ràng để người dân dễ thực hiện, không cửa quyền, hách dịch, không nóng nảy, cáu gắt, vừa xử lý vừa tuyên truyền, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về an toàn giao thông.

Thời hạn hẹn giải quyết vụ vi phạm hành chính là 7 ngày làm việc. Tuy nhiên, nếu người dân có nhu cầu đóng phạt ngay mà hành vi vi phạm không có nhiều tình tiết phức tạp thì đơn vị giải quyết ngay, nhất là đối với người vi phạm ở xa, không có điều kiện để đi lại nhiều lần.

Để tránh người dân phải đi lại nhiều lần khi đóng phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ Công an tỉnh phối hợp với Bưu điện Tân An và bưu điện các huyện, thị xã tổ chức thu phạt tại Phòng Cảnh sát giao thôngđường bộ (thay vì người vi phạm phải qua Kho Bạc đóng phạt).

Theo đó, người dân có nhu cầu thì nhân viên Bưu điện thu tiền đóng phạt tại bộ phận xử lý của Phòng Cảnh sát giao thông Đường bộ. Sau đó, nhân viên Bưu điện đem qua Kho Bạc Nhà nước nộp phạt thay cho người đi đóng phạt. Sau khi đóng phạt xong thì người vi phạm được trả lại ngay các giấy tờ hoặc phương tiện bị tạm giữ, người dân không phải trực tiếp đến Kho bạc nhà nước để đóng phạt.

Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ Công an tỉnh thực hiện đóng phạt vi phạm giao thông qua Bưu điện

Ngoài ra, người vi phạm Luật giao thông nếu có nhu cầu đóng phạt qua Bưu điện thì ngay sau khi vi phạm đăng ký với cán bộ lập biên bản hoặc sau khi vi phạm đến Bưu điện cấp huyện, nơi thuận tiện cho người vi phạm để đăng ký đóng phạt qua Bưu điện. Khi đã đăng ký xong, Phòng Cảnh sát giao thông Đường bộ phối hợp với Bưu điện sẽ chuyển quyết định xử phạt về Bưu điện cấp huyện, nơi người vi phạm đã đăng ký để người vi phạm thực hiện quyết định xử phạt.

Sau đó, lực lượng chức năng trả lại giấy tờ bị tạm giữ. Việc đóng phạt qua bưu điện giúp người vi phạm ở xa, hạn chế thấp nhất chi phí và thời gian đi lại của người vi phạm, góp phần thực hiện hiệu quả Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang