Thừa Thiên – Huế buộc xuất cảnh bốn người Trung Quốc

Thứ Năm, 19/03/2020 21:40  | Hoà Khánh

|

(CAO) Ngày 19-3, Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế cho biết, đơn vị phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành công bố hoàn thành thời gian cách ly theo quy định đối với 2 người Việt Nam và bốn người Trung Quốc tại Trường Quân sự tỉnh Thừa Thiên- Huế.

Theo đó, tất cả sáu người này khi cách ly và được lấy mẫy đi xét nghiệm có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2. Tuy nhiên, những người này bị xử phạt hành chính, trong đó bốn người Trung Quốc bị buộc xuất cảnh về nước.

Cơ quan Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Hoàng Ngọc Huy (39 tuổi), tài xế lái xe ôtô BS:14B-034.51 và Bùi Văn Cảnh (36 tuổi), chủ xe ôtô trên, cả hai cùng trú tại tỉnh Quảng Ninh. Hai người này bị xử phạt do có hành vi điều khiển phương tiện vận chuyển khách du lịch nhưng không có hợp đồng theo quy định.

Trước đó, Báo Công an TP.Hồ Chí Minh đã đưa tin: Tối 4/3, Đội Tuần tra kiểm soát số 1 (Phòng CSGT, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế) nhận được tin báo chiếc xe 16 chỗ BS: 14B-034 51 (chưa rõ danh tính tài xế) lưu thông trên QL1A hướng Bắc – Nam chở theo 4 người mang quốc tịch Trung Quốc sẽ đi qua địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Cơ quan chức năng kiểm tra xe ô tô có chở người quốc tịch Trung Quốc.

Khi xe đến tỉnh lộ 10A đoạn qua xã Phú Thượng (huyện Phú Vang), lực lượng CSGT ra hiệu lệnh dừng xe để tiến hành kiểm tra, qua kiếm tra lúc này, lực lượng phát hiện ngoài tài xế, trên xe còn chở theo 4 người quốc tịch Trung Quốc.

Khi dừng xe, hàng chục cảnh sát cùng các nhân viên y tế tỉnh Thừa Thiên Huế được huy động đến hiện trường để xử lí vụ việc. Nhằm đảm bảo an toàn cho người dân, lực lượng chức năng cũng phong tỏa hiện trường, cách ly tại chỗ và không cho người dân tiếp cận gần chiếc xe 16 chỗ. Qua kiểm tra bước đầu sức khỏe, cơ quan y tế xác định cả sáu người đều không ho, sốt, khó thở.

Trên xe lúc này có hai tài xế người Việt Nam và bốn người Trung Quốc từ TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh đến TP Đà Nẵng.

Danh tính các vị khách Trung Quốc trên xe là Wang Xiao Ming (SN 1994, quê tỉnh Phúc Kiến), Shu Chan Nan (SN 1981, quê tỉnh Quảng Đông), Wang Xiao Chao (SN 1992, quê Phúc Kiến) và Wang Shi Sen (SN 1997, quê Phúc Kiến, Trung Quốc). Tại thời điểm kiểm tra, chỉ có khách tên Shu Chan Nan xuất trình được hộ chiếu.

Sau khi có ý kiến chỉ đạo của chủ tịch UBND tỉnh, vào lúc 23 giờ 30 cùng ngày, bốn người Trung Quốc và hai tài xế được đưa đến trung tâm cách ly tập trung của tỉnh để tạm cách ly.

Bình luận (0)

Lên đầu trang