Đường nghìn tỷ qua Đắk Nông bị sụt lún nghiêm trọng

Thứ Năm, 20/10/2016 10:26

|

(CAO) Vị trí bị sụt trượt ở tại Km 1809+450 trên đường Hồ Chí Minh đoạn qua thôn Bắc Sơn, xã Đắk Gằn, huyện Đắk Mil (Đắk Nông) thuộc dự án BOT do Công ty Toàn Mỹ 14 - Băng Dương làm chủ đầu tư.

Sụt lún đường giao thông tại Cà Mau

Chiều 19-10, theo ghi nhận tại hiện trường, khoảng 15m taluy đường tại điểm này đã bị sụt trượt xuống khoảng 0,5m. Mặt đường phần bê tông khoảng 1m vẫn giữ nguyên nhưng phía dưới đã bị xói mòn lớp nhựa đã được gia công cốt thép với vết sụt lún sâu nhất khoảng 0,5m.

Vị trí nơi xảy ra sự cố trên đường Hồ Chí Minh

Qua trao đổi, ông Phan Thanh Nhàn (chuyên viên ban QLDA Toàn Mỹ 14 - Băng Dương) cho biết, trước đây tại vị trí này cũng từng xảy ra hiện tượng nứt kéo dài khoảng 15m. Sau khi phát hiện, chủ đầu tư đã yêu cầu các đơn vị có liên quan khắc phục tạm thời bằng cách gia cố phần nền đường bằng các rọ đá, phần mặt đường được gia cố bằng 2 lớp cốt thép và đổ 30cm bê tông, đồng thời tiếp tục theo dõi.

Khoảng 15m taluy đường đã bị sụt trượt

Tuy nhiên thời gian gần đây, tại điểm đường này lại tiếp tục xuất hiện sự cố sụt lún trở lại. Ngày 14/10, Ban QLDA Toàn Mỹ 14 - Băng Dương đã mời các đơn vị giám sát, thiết kế và thi công đến kiểm tra hiện trường và phát hiện tình trạng sụt trượt diễn biến nhanh. “Nguyên nhân xảy ra tình trạng trên là do đoạn đường này có địa chất phức tạp, lớp đất yếu (đất lẫn sỏi sạn) có chiều sâu lớn và thay đổi cấu tạo liên tục. Vừa qua nơi đây lại có nhiều trận mưa lớn khiến đất đắp và đất dưới chân rọ đá bị ngấm nước rồi sụt lún làm cho các khối rọ đá và phần lề đường cũng bị lún theo”, ông Nhàn thông tin.

Cũng theo ông Nhàn, sau khi sự việc xảy ra, chủ đầu tư đã yêu cầu đơn vị tư vấn thiết kế là Công ty CP Tư vấn xây dựng công trình giao thông 2 vào kiểm tra hiện trường, đánh giá thực tế và đưa ra biện pháp khắc phục. Dự kiến, việc khắc phục sự cố sụt trượt tại vị trí này sẽ thực hiện trong tuần tới.

Bình luận (0)

Lên đầu trang