‘Đường Trường Sa bị sụp lún là sự cố nghiêm trọng nhất từ trước đến nay’

Thứ Sáu, 05/08/2016 17:07  | Tiến Mạnh

|

(CAO) Đây là nhận định của kỹ sư cao cấp Hà Ngọc Trường, Phó Chủ tịch Hội Cầu đường - Cảng TP.HCM sau khi khảo sát vị trí xảy ra sụp lún trên đường Trường Sa (P.14, Q.Phú Nhuận, TP.HCM) vào ngày 5-8.

Ghi nhận đến 11 giờ cùng ngày, các vết nứt đã lan rộng, sụp hẳn xuống tạo thành “hố tử thần” sâu 5m, rộng 5m, dài 8m.

‘Hố tử thần’ lại xuất hiện trên đường phố Sài Gòn
 

Theo các chuyên gia, sự cố trên không phải là hiện tượng sụp lún bình thường mà là sự cố nghiêm trọng nhất từ trước đến nay và có thể gây ảnh hưởng đến cả khu vực ở đây nếu xử lý không cẩn thận.

“Đây là một sự cố nghiêm trọng và cần phải xử lý gấp, nếu không nó sẽ tiếp tục sụp lún gây ảnh hưởng đến các nhà dân lân cận”, kỹ sư Trường đánh giá.

So với hôm qua (4-8), vị trí sụp lún lan rộng và tạo thành một hố sâu hoắm

Nói về nguyên nhân của sự cố, các chuyên gia cho rằng, có khả năng do hệ thống cống ngầm nằm cách mặt đất 7m, nối từ Trường Sa qua đường Hoàng Sa gặp sự cố hoặc có thể bị đứt gãy khiến nước tràn ra với lưu tốc mạnh đã kéo theo nền vật liệu dưới mặt đường gây ra hiện tượng trên.

Hiện nay, hệ thống thoát nước tại khu vực này đã được đóng lại để tránh hiện tượng sụp lún tiếp tục xảy ra. Cơ quan chức năng đã phong tỏa hoàn toàn đoạn đường qua vị trí sụp lún để điều tra nguyên nhân và khắc phục sự cố.

Kỹ sư cao cấp Hà Ngọc Trường, Phó Chủ tịch Hội Cầu đường - Cảng TP.HCM

Theo kỹ sư Trường, trong quá trình khắc phục, đơn vị thi công phải khoan để xác định đường cống bị vỡ cũng như mức độ để có phương án xử lý phù hợp và phải cần nhiều thời gian mới có thể sửa chữa xong.

Nhiều người dân cho biết, vị trí này đã nhiều lần xảy ra hiện tượng sụp lún và việc liên tục thi công, sữa chữa không những gây ảnh hưởng đến giao thông mà còn ảnh hưởng đến đời sống, kinh doanh buôn bán.

Kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè dài khoảng 8,7km chảy qua Q.1, Q.3, Q.Tân Bình Q.Phú Nhuận và Q.Bình Thạnh. Hai con đường chạy dọc bờ kè của con kênh được đặt tên là Hoàng Sa, Trường Sa và được xem là tuyến đường ven kênh đẹp nhất của TP.HCM.

Bình luận (0)

Lên đầu trang