Nữ sinh mồ côi cha mẹ được tặng học bổng toàn phần

Thứ Ba, 18/08/2020 13:33

|

(CAO) Ngày 17-8, Viện Kinh tế và Công nghệ Đông Á (Viện IET) đã khai giảng khoá mới đào tạo tiếng Đức dành cho các học viên vừa tốt nghiệp THPT tham gia chương trình du học nghề sang CHLB Đức. Khoá mới dành cho các em vừa dự thi tốt nghiệp THPT 2020 có nguyện vọng du học nghề sang Đức với nhiều ngành nghề khác nhau.

Theo lãnh đạo Viện IET, xu hướng du học nghề sang CHLB Đức đang là sự lựa chọn hàng đầu của phụ huynh trước ngưỡng của sau tốt nghiệp THPT. Thay vì chọn học lên cao đẳng, đại học trong nước, nhiều phụ huynh hướng con em mình theo chương trình du học nghề, bởi đây là chương trình duy nhất đảm bảo 100% việc làm sau đào tạo cho người học.

Đặc biệt hơn, tham gia chương trình du học nghề, người học được miễn phí học phí và được trả lương trong suốt quá trình học tập. Với sự thiếu hụt nhân lực trầm trọng trong nhiều ngành nghề, CHLB Đức đang làm tất cả để thu hút người học từ bên ngoài nước Đức đến nước mình học tập và làm việc. Nước Đức chỉ sử dụng nhân lực do chính họ đào tạo hoặc công nhận theo chuẩn đào tạo của họ.

Với chương trình du học nghề mà Viện IET đang triển khai từ nhiều năm nay, chúng tôi nhận thấy đây là chương trình tốt nhất cho thế hệ trẻ Việt Nam có khát vọng chinh phục kiến thức chuẩn Châu Âu, chinh phục mức thu nhập tương xứng cùng mức sống cao với các chính sách an sinh xã hội tốt nhất nhì thế giới.

Khi tham gia chương trình, các em đã được đảm bảo việc làm ngay trong hồ sơ xin cấp visa du học nghề và không bị giới hạn thời gian làm việc như các nước Nhật, Hàn. Nước Đức mong muốn người học gắn bó lâu dài nên họ có chính sách khuyến khích người học định cư. Theo đó, người đi theo diện du học nghề sẽ đủ tư cách định cư sau 4 năm học tập và làm việc tại Đức”, ông Nguyễn Du, Viện trưởng Viện IET nhấn mạnh.

Viện IET cũng cho biết lộ trình của khoá mới này sẽ bao gồm 10 đến 12 tháng học tiếng để lấy các trình độ B1, B2 tiếng Đức và hoàn thiện thủ tục xin visa. Sau đó các em sẽ có 3 năm đào tạo kép để đạt chuẩn trình độ của Đức trước khi đi làm chính thức. Trong suốt quá trình đào tạo các em được nhận lương, mức lương tăng theo năm học.

Em Nguyễn Thị Diệu Hương đã chính thức tiếp nhận học bổng toàn phần trị giá 300 triệu đồng.

Đặc biệt trong lễ khai giảng, Viện IET đã chính thức tiếp nhận và trao học bổng toàn phần trị giá 300 triệu đồng cho em Nguyễn Thị Diệu Hương quê ở huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình. Diệu Hương vốn sinh ra đã không biết cha mình là ai, em được người mẹ hiền lành nuôi nấng trong nghèo khó. Khi chuẩn bị bước vào lớp 10, mẹ em phát hiện bị ung thư nhưng nhà nghèo không thể chữa trị, mẹ em mất đi bỏ lại em bơ vơ. Nỗi đau mất mẹ khiến Hương suy sụp, nhưng nhờ sự động viên của các dì, các cậu, cùng bạn bè, làng xóm, Hương tiếp tục đến trường và nỗ lực học hành cho đến ngày tốt nghiệp THPT.

Để chắp cánh cho giấc mơ chinh phục tri thức của Diệu Hương, Viện IET đã quyết định trao một suất học bổng toàn phần cho Hương đi du học nghề sang CHLB chuyên ngành điều dưỡng. Học bổng bao gồm chi phí đào tạo tiếng Đức, hồ sơ, thủ tục, vé máy bay, bảo hiểm và cả chi phí ăn, ở trong suốt quá trình học tiếng tại Việt Nam. Một mạnh thường quân tại TP.HCM tài trợ thêm cho Diệu Hương chi phí sinh hoạt hàng tháng để em dành toàn bộ thời gian cho việc học.

Sau khi hoàn thành khoá học tiếng Đức và hoàn thiện các thủ tục visa, Diệu Hương sẽ sang Đức học 3 năm ngành điều dưỡng theo hình thức đào tạo kép, vừa học vừa làm. Trong suốt quá trình học tại Đức, Hương sẽ nhận mức lương từ 20 đến 30 triệu đồng mỗi tháng. Sau khi ra trường, mức lương mà Hương nhận được tại Đức lên đến 80 triệu đồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang