Giông lốc cuốn bay nhiều cơ sở vật chất của các trường học

Thứ Bảy, 20/08/2016 14:36  | Chí Dũng

|

(CAO) Chỉ trong mấy ngày qua, một số trường học, nhà công vụ tại các xã miền núi của huyện Tu Mơ Rông (Kon Tum) bị giông lốc làm tốc mái, đổ sập. Theo dự báo, trên địa bàn huyện, mưa to vẫn tiếp diễn.

Dãy nhà học của trường tiểu học Tu Mơ Rông bị cuốn bay mất mái

Ngày 20-8, ông Lê Văn Hoàn, Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Tu Mơ Rông, cho biết trên địa bàn huyện xảy ra nhiều trận mưa lớn, kèm theo gió lốc liên tiếp trong những ngày qua làm hư hại nhiều phòng học, nhà ở giáo viên, nhà công vụ tại các điểm trường ở 3 xã Măng Ri, Tê Xăng, Tu Mơ Rông.

Trong đó, thiệt hại nặng nhất là xã Tu Mơ Rông. Tại xã này, 1 dãy 3 phòng học của trường tiểu học, 1 dãy 4 phòng công vụ của trường Phổ thông dân tộc bán trú bị gió cuốn bay mái, làm sập đổ.

Những mái tôn bị cuốn theo gió
Nhà ăn của trường THCS Tê Xăng chỉ còn trơ nền

Còn tại 2 xã Tê Xăng và Măng Ri, các trường học từ mầm non đến THCS đều chịu thiệt hại nặng. Một số phòng học, nhà hiệu bộ, nhà ở của giáo viên của các trường bị tốc mái. Rất may, do học sinh được nghỉ học nên không có ai bị thương trong các ngày qua.

Do mưa to và gió lớn, các trường chủ động cho học sinh nghỉ học. Hiện công tác thống kê và khắc phục vẫn chưa thể thực hiện được do trời mưa to.

Bình luận (0)

Lên đầu trang