Hàng trăm cây đào bị ném vào xe rác khi chợ hoa tan

Thứ Sáu, 27/01/2017 19:01

|

(CAO) Nhiều tiểu thương ngậm ngùi thẳng tay bỏ hàng trăm cây đào chưa bán hết tại chợ hoa xuân Công viên 23 tháng 9 (TP.HCM)… vào xe rác.

Hàng trăm cây đào bị bỏ lên xe rác khi chợ hoa tan vào trưa 30 Tết - Ảnh: Đ.L

Năm nay, khu vực Công viên 23 tháng 9 các tiểu thương đa phần kinh doanh cây đào; số lượng chiếm gần như một nửa các loại cây kiểng tại chợ hoa. Tuy được bày bán trong những ngày đầu dịp Tết nhưng sức mua giảm mạnh khiến hàng trăm cây đào ế ẩm đến tận ngày cuối.

Nhiều cây mai bị các tiểu thương thẳng tay phá bỏ - Ảnh: Đ.L

Theo ghi nhận trưa 27-1 (tức 30 Tết), sau khi ban quản lý phát loa thông báo hết giờ bán, yêu cầu trả mặt bằng cho công viên. Các tiểu thường ngậm ngùi, tiếc cho những chậu cây của mình; thậm chí nhiều người thẳng tay đập bỏ hàng chục cây đào còn lại.

Nhiều cây đào bị bỏ lên xe rác nghiền nát - Ảnh: Đ.L

Nhiều người dân đứng nhìn hàng trăm cây đào bị đưa lên xe rác nghiền mà tiếc nuối. Trái ngược với tiểu thương, một số đối tượng đứng canh sẵn đến lấy trộm cây mang về, nhưng lực lượng chức năng nhanh chóng thu hồi lại.

Hàng trăm cây đào ế ẩm vào trưa 30 Tết - Ảnh: P.H

Trước đó, giá cây đào được bán từ 1,8 – 2 triệu đồng, giá bắt đầu giảm dần theo từng ngày. Đến 10 giờ sáng 30 Tết còn khoảng 300.000 đồng/cây và giá cây đào chạm đáy 100.000 đồng khi đến cận giờ trả mặt bằng.

Cây đào bị nhiều tiểu thương bỏ lại tại điểm bán - Ảnh: Đ.L

Một tiểu thương quê Hải Dương chia sẻ, hơn 200 cây đào được anh này mang vào từ 21 Tết nhưng đến 10 giờ 30 trưa nay thì chỉ bán được 83 cây, các cây còn lại do cận giờ nên chỉ bán với giá 100.000 đồng/cây.

Nhiều tiểu thương thuê xe chở đào về cơ sở - Ảnh: Đ.L

Giá của một cây đào giá gốc là khoảng 1 triệu đồng/cây lớn và hơn 340.000 đồng/cây nhỏ. Theo một tiểu thương khác, cây đào năm nay bán lỗ chắc, nhiều người bán cạnh tranh nản chí đã bỏ về, gần 300 cây đào được bán với giá 4 triệu đồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang