'Ma men' liên tục nhập viện ngày Tết

Thứ Sáu, 27/01/2017 05:52  | Kim Phát

|

(CAO) Số lượng nạn nhân bị tai nạn giao thông do rượu bia tăng trong những ngày giáp Tết. Các bác sĩ khuyến cáo người dân phải cẩn thận, không nên quá chén.

Là một bệnh viện lớn ở khu vực phía Nam, trong những ngày qua Bệnh viện Chợ Rẫy liên tục cấp cứu những nạn nhân bị tai nạn giao thông do rượu bia gây ra.

Theo bác sĩ Trần Tuấn Khương, trong những ngày qua, tại Khoa Cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy, số lượng nạn nhân sau khi uống rượu bia tự gây tai nạn giao thông hoặc gây tai nạn cho người khác tăng nhiều so với ngày thường. Cá biệt, có ngày số lượng nạn nhân tử vong trên đường đến bệnh viện lên đến 6 ca.

Nhiều người uống rượu bia tự gây nạn hoặc gây nạn cho người khác

Theo ghi nhận của chúng tôi, tại bệnh viện nhiều trường hợp phụ nữ, trẻ em bị gãy chân tay, chấn thương sọ não do tai nạn giao thông vì bị ma men tông. Chính vì vậy người dân cần cẩn thận khi đi đường, đừng quá vui mà gây hại cho chính mình và người khác.

Ban Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, để đối phó với các tình huống tai nạn hàng loạt, thảm họa, bệnh viện đã có những buổi diễn tập kỹ lưỡng. Theo đó, các chuyên khoa sẽ trong tình trạng sẵn sàn phối hợp để cứu chữa nạn nhân trong thời gian nhanh nhất.

Bên cạnh đó, một số vấn đề người dân cần lưu ý như về an toàn vệ sinh thực phẩm, ngộ độc, tai nạn sinh hoạt và phòng tránh những sự cố do lửa gây nên.

Nhiều trường hợp phụ nữ, trẻ em bị gãy chân tay, chấn thương sọ não do tai nạn giao thông vì bị ma men tông

Theo Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, chỉ trong ngày đầu nghỉ tết (tức 29 Tháng Chạp), khắp nước xảy ra 22 vụ TNGT làm 15 người tử vong, 16 người bị thương. Trong đó đa số vụ tai nạn và số người chết đều là tai nạn đường bộ với 19 vụ làm 14 người chết, bị thương 14 người; 3 vụ tai nạn đường sắt làm chết 2 người.

CSGT đường bộ kiểm tra, xử lý 3.766 trường hợp vi phạm giao thông, phạt gần 3 tỉ đồng; tạm giữ 28 ô tô, 425 xe máy và tước 317 giấy phép lái xe. Lực lượng Cảnh sát đường thủy toàn quốc đã kiểm tra, xử lý 761 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông; nộp Kho bạc Nhà nước 273 triệu đồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang