Hàng trăm người mua đất "bao vây" trụ sở chủ đầu tư dự án

Thứ Năm, 17/01/2019 17:59  | Hoàng Quân

|

(CAO) Hàng trăm khách hàng kéo đến trụ sở Công ty CP Bách Đạt An (Đà Nẵng) yêu cầu giải quyết các vấn đề liên quan đến hợp đồng mua đất nền. Vụ việc gây phức tạp an ninh, tiềm ẩn nguy cơ.

Từ sáng 17-1, hàng trăm người kéo đến Cty CP Bách Đạt An (Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Bách Đạt) tại 42 Nguyễn Du (P.Thạch Thang, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng). Mọi người đem băng rôn, biểu ngữ, loa… đòi gặp người đại diện công ty để giải quyết quyền lợi, các vấn đề vướng mắc, nguy cơ tiềm ẩn có thể nảy sinh.

Nhiều người bao vây trụ sở Công ty CP Bách Đạt An, công an phải đến giữ gìn trật tự

Hàng trăm người mua đất nền với cả nghìn hợp đồng tại các dự án của Cty Bách Đạt An làm chủ đầu tư như: Dự án Khu đô thị Bách Thành Vinh, Sakura Central Park, Hera Central Park Riveside, Eco Future Park tại TX.Điện Bàn, Quảng Nam. Các dự án chưa có cơ sở hạ tầng, chưa hoàn thiện. Có những người mua 1 lô đất với nhu cầu làm nhà ở nhưng có những người mua 4-5 lô đất để kinh doanh. Rất nhiều người phải vay mượn tiền, cầm cố tài sản để mua đất nền ở các dự án này.

Người dân kéo đến với lý do thời gian qua xảy ra mâu thuẫn, nguy cơ “đường ai nấy đi” của Cty Bách Đạt An và đơn vị phân phối là Cty CP Hoàng Nhất Nam (Nhất Nam Land). Bách Đạt An kiện Nhất Nam Land ra tòa. Cơ bản khách hàng đã thanh toán từ 90-100% số tiền theo hợp đồng.

Chị Trần Thị Vui (ngụ phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ, TP.Đà Nẵng) – một người mua đất cho biết: “Chúng tôi cơ bản đã thanh toán tiền hơn 1 năm nhưng đến nay đất vẫn chưa có sổ đỏ theo như hợp đồng, cam kết của chủ đầu tư. Chúng tôi cho rằng chủ đầu tư đang tung chiêu để khách lấy lại tiền, hủy hợp đồng để chủ đầu tư lấy lại đất bán cho người khác, đơn vị khác. Vì giá đất khu vực này đang tăng cao”.

Chị Vui phản ánh.

Lãnh đạo UBND phường, Công an phường Thạch Thang đến để tuyên truyền, vận động người dân ổn định tình hình, mời các bên liên quan làm việc để lắng nghe ý kiến, tâm tư nguyện vọng để có hướng giải quyết.

Công an vận động, giải thích việc đảm bảo an ninh trật tự

Lãnh đạo Công ty Bách Đạt An vẫn chưa liên hệ được. Bà Lê Lan Hương - Chánh Văn phòng Nhất Nam Land cho biết: “Cty thực hiện đầy đủ, tốt phần việc trong hoạt động hợp tác với Bách Đạt An và thực hiện giao dịch với khách hàng đều dựa trên thỏa thuận, hợp đồng với Bách Đạt An. Hợp đồng quy định việc giải quyết các khiếu nại, khiếu kiện liên quan tới hợp đồng phải thông qua việc thương lượng, thỏa thuận, hòa giải. Khi 2 bên đang có cơ hội thực hiện việc này thì Bách Đạt An đã khởi kiện và TAND quận Hải Châu đang thụ lý”.

Bà Hương cho biết thêm, quyền lợi của khách hàng đang bị thiệt thòi, ảnh hưởng nghiêm trọng và Nhất Nam Land đang nỗ lực để bảo vệ cho khách hàng như trao đổi, tiếp xúc…

Chủ tịch UBND phường, Công an phường Thạch Thang (quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng) lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người dân.

Báo CATPHCM đã có bài viết phản ánh các dự án của Công ty CP Bách Đạt An được tỉnh Quảng Nam “ưu ái” cho thực hiện các dự án trên theo hình thức BT (đổi đất lấy hạ tầng), có những vi phạm, chưa đủ điều kiện nhưng mở bán, huy động vốn thông qua ký hợp đồng bán đất nền…

Các dự án của Công ty CP Bách Đạt An và cá nhân Tổng Giám đốc là bà Hoàng Thị Kim Châu đang được cơ quan chưc năng làm rõ những tố cáo, dấu hiệu vi phạm. Bà Châu đã giao dự án cho bà Võ Thị Điệp phụ trách.

Bình luận (0)

Lên đầu trang