Hành động thơm thảo của hai người dân ngày đầu năm mới

Thứ Tư, 06/02/2019 10:33  | Hồng Nam

|

(CAO) Nhặt được túi xách bên trong có hơn 120 triệu đồng nhưng hai người dân ở huyện Long Hồ, Vĩnh Long đã không ngần ngại đem đến trụ sở công an giao nộp và nhờ tìm người trả lại trong đêm mùng một Tết Kỷ Hợi 2019.

Ngày 6/2, Trung tá Phan Văn Kiệt, Trưởng Công an xã Phú Đức, huyện Long Hồ cho biết, Công an xã đã tiến hành bàn giao chiếc túi xách bên trong có trên 120 triệu đồng cho người đánh rơi vào rạng sáng cùng ngày.

Theo nội dung sự việc, vào khoảng 21 giờ 40 ngày 5/2, bà Thạch Thị Quắn (58 tuổi) và anh Mai Hữu Lợi (40 tuổi, cùng ngụ ấp An Hòa, xã Phú Đức, huyện Long Hồ) đang đứng trước nhà cặp Tỉnh lộ 909 thì phát hiện xe máy của chị Nguyễn Thị Phụng (34 tuổi, quê Bến Tre) đang đi cùng chồng về quê ở huyện Tam Bình, Vĩnh Long ăn Tết chạy qua đánh rơi một chiếc túi xách, rồi chạy mất hút trong màn đêm.

Thấy vậy bà Quắn và anh Lợi ra nhặt chiếc túi xách trên, đứng đợi chủ nhân có quay lại để trả, nhưng đợi quá lâu không thấy ai quay lại tìm nên bà Quắn và anh Lợi mở túi xách ra coi có số điện thoại liên lạc không, thì phát hiện bên trong túi có rất nhiều tiền mặt cùng nhiều giấy tờ. Ngay lập tức bà Quắn và anh Lợi mang túi xách trên đến Công an xã Phú Đức trình báo.

Anh lợi và bà Quắn (bên trái) chứng kiến Công an trao tài sản lại cho vợ chồng chị Phụng

“Tui với chú Lợi đang đứng phía trước nhà thì phát hiện có người chạy xe qua đánh rơi chiếc túi xách nên tui với chú Lợi mới ra lụm vào rồi đứng đợi coi họ có quay lại tìm không để trả, nhưng đợi hồi lâu quá không thấy ai tui mới nói với chú Lợi mở túi ra coi có số liên lạc không gọi cho người ta để tội. Vừa mở ra thì tui thấy bên trong có rất nhiều tiền và nhiều giấy tờ nên tui với chú Lợi đem đến công an xã nhờ họ tìm người đánh rơi” – bà Quắn chia sẻ.

Sau khi nhận lại được chiếc giỏ xách chị Phụng phấn khởi cho biết: “Hai vợ chồng trên đường về quê chồng ăn Tết, mà không biết cái túi nó rơi lúc nào, trong túi là tiền tích góp mấy năm trời của vợ chồng, khi về đến nhà mới biết, tui với chồng mới nhanh chóng quay lại tìm nhưng cảm thấy vô vọng và nghĩ Tết này coi như xong. Ai ngờ một hồi có chú Công an gọi báo có người đã nhặt được chiếc túi của tui, tui mừng lắm, không biết nói gì hơn, vô cùng cảm ơn lòng tốt của cô Quắn và anh Lợi”.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Công an xã Phú Đức tiến hành lập biên bản tài sản và phát hiện có số điện thoại của chị Phụng phía trong chiếc túi trên nên đã gọi điện thoại báo. Sau khi xác minh đúng chị Phụng là người đánh rơi, Công an xã đã tiến hành bàn giao tài sản lại cho chị Phụng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang