Hỗ trợ gia đình 5 người bị đuối sức khi đi bộ từ Đồng Nai về Tây Ninh

Thứ Ba, 28/09/2021 09:59

|

(CAO) Tối 27/9, Chủ tịch UBND TP.Biên Hoà (Đồng Nai) - ông Nguyễn Hữu Nguyên đã đến cầu Hoá An nơi phát hiện 5 người trong gia đình đang có dấu hiệu đuối sức trên đường đi bộ về quê Tây Ninh.

Đó là trường hợp của anh Nguyễn Văn Dũng, chị Trương Thị Mai cùng 2 con gái và 1 người cháu họ. 5 thành viên trong gia đình này đi bộ từ thị trấn Dầu Giây (huyện Thống Nhất, Đồng Nai) về quê (tỉnh Tây Ninh).

Được biết, gia đình anh Dũng ở trọ tại thị trấn Dầu Giây, làm nghề phụ hồ. Tuy nhiên, do dịch bệnh kéo dài, đã hơn hai tháng qua anh Dũng, chị Mai và người cháu họ không có việc làm... Do không có tiền trả phòng thuê trọ, nên họ phải tìm đường về quê. Không có phương tiện, cả gia đình chấp nhận đi bộ về quê.

Ngồi nghỉ mệt trên cầu Hoá An, bàn tay chị Mai vừa xoa bóp bàn chân sưng tấy vừa thổ lộ, ở quê nhà Tây Ninh căn nhà của anh, chị đang ngập, nên cả gia đình muốn sớm được về quê. Chị Mai cho biết, trên đường đi bộ về quê người ta cho gì ăn nấy, có lúc bị chốt kiểm dịch chặn lại nhưng cả gia đình vẫn quyết tâm đi bộ về quê vì “nóng lòng”.

Gia đình anh Dũng chị Mai ngồi nghỉ mệt trên cầu Hoá An sau 3 ngày đi bộ về quê

Hành trang về quê cũng không có gì ngoài mấy bộ quần áo được người dân cho mặc tạm.

Cùng với đó là 2 con gái của anh Dũng một bé 15 tuổi bé còn lại 9 tuổi, do điều kiện khó khăn nên cả hai đều không được đi học. Ròng rã trên đường suốt 3 ngày nên các em cũng đã mệt mỏi đuối sức và cầu nguyện sớm được về quê để đi học.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh trường hợp trên, chính quyền địa phương đã tạo điều kiện giải quyết cho gia đình anh Dũng, chị Mai đến tạm trú tại trường Tiểu học (P.An Bình, TP.Biên Hoà) sau đó thực hiện test nhanh COVID-19, ổn định chỗ nghỉ ngơi.

Chủ tịch UBND TP.Biên Hoà cho biết cũng sẽ lên phương án tốt nhất để hỗ trợ cho gia đình trên được sớm trở về quê Tây Ninh theo nguyện vọng.

Chủ tịch UBND TP.Biên Hoà Nguyễn Hữu Nguyên đến hỗ trợ gia đình ngay trong đêm

Bình luận (0)

Lên đầu trang