Học sinh lớp 3 bị bỏ quên trên xe đưa rước, tự mở cửa xe để đi vào lớp

Thứ Năm, 10/09/2020 20:22  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Một học sinh lớp 3 của trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm ở Hà Nội đã bị bỏ quên trong quá trình đưa rước. Rất may chưa có hậu quả nào đáng tiếc xảy ra.

Theo đó, khoảng 7 giờ sáng 9-9, sau khi trả học sinh ở cổng số 4, tài xế Nguyễn Văn Thạo - nhân viên lái xe của trường Trường tiểu học Đoàn Thị Điểm - Hà Nội thuộc quận Nam Từ Liêm, Hà Nội đã lái xe về cổng số 1 của nhà trường.

Lúc xuống xe, cô Nga phụ trách xe số 38 và tài xế Thạo đã chủ quan, bỏ qua việc đi xuống cuối xe để kiểm tra nên đã bỏ quên một học sinh ngủ quên trên ô tô.

Rất may, sau khi bỏ quên học sinh trên xe đưa rước, cháu học sinh này đã tự mở cửa xe để đi vào trường (do đã được nhà trường hướng dẫn cách thoát hiểm trên ô tô từ bên trong).

Học sinh này vào lớp trước giờ giáo viên chủ nhiệm điểm danh sĩ số và học bình thường nên nhà trường không phát hiện ra.

Trường tiểu học Đoàn Thị Điểm - Hà Nội đã để xảy ra sự cố, rất may không để lại hậu quả khôn lường.

Khoảng 17 giờ cùng ngày, khi biết sự việc, nhà trường đã họp khẩn, rà soát quy trình, kiểm tra camera ở thời điểm xe đến trường.

Sau khi rà soát, trích xuất camera cho thấy, cô giáo theo xe và tài xế đã bỏ qua bước xuống cuối xe kiểm tra theo quy định. Chủ tịch Hội đồng quản trị cùng cô Nga đã trực tiếp xin lỗi cha mẹ học sinh.

Đồng thời, nhà trường ra quyết định kỉ luật 2 nhân viên, thay phụ trách xe.

Trong diễn biến liên quan, chiều 10-9, Ban Giám hiệu nhà trường đã họp toàn thể cán bộ quản lý học sinh đi ô tô để quán triệt lại quy trình đón, trả học sinh đi ô tô; quán triệt cán bộ giáo viên, nhân viên.

Ban giám hiệu Trường tiểu học Đoàn Thị Điểm gửi lời xin lỗi phụ huynh học sinh, đồng thời nghiêm túc kiểm điểm vì xảy ra sự việc.

Phòng GD&ĐT quận Nam Từ Liêm đã có đoàn kiểm tra xuống tận nơi làm việc và yêu cầu xử lý nghiêm những người có liên quan.

Bình luận (0)

Lên đầu trang