Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng, nơi quy tụ cây cảnh "độc và khủng"

Thứ Tư, 14/02/2018 00:05  | Đồng Thần

|

(CAO) Những cây cảnh tiền tỷ là nét quen thuộc gần như không thể thiếu trong Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng. Năm nay, các cây mai khủng trị giá tiền tỷ khá ít, thay vào đó là các loại cây khác như: sanh, khế với dáng độc, lạ.

Các thể loại mai như mai vàng, mai chiếu thủy thường xuất hiện khá đa dạng trong Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng nhưng năm nay mai lại "vắng bóng". Thay vào đó là các thể loại cây mới như: sanh, khế, tùng,... Một số cây tắc được tạo hình con chó - linh vật năm 2018 cũng xuất hiện rải rác. Giá cho một cặp tắc được tạo hình chó là từ 2-2,5 triệu/cặp.

Giá mai vàng năm nay khá cao nhưng người nông dân cũng không mặn mà bán vì mai năm nay không được mùa. Trao đổi với chúng tôi chị Thủy, người trồng mai ở Bến Tre cho biết: "Năm nay bão, gió, thời tiết không thuận lợi nên mai phát triển không tốt. Chẳng hạn cây mai này, chị dưỡng gần 10 năm giá cũng chỉ từ 2,5-3 triệu/cây. Mình cũng không dám nói thách khách vì năm nay mai bán được cũng không lời nhiều. Năm ngoái chị còn thuê sạp bên ngoài, năm nay thuê sạp trong đây chỉ 3,5-4 triệu/nền thôi, bởi hàng không có nhiều để bán".

Thay thế cho mai, nhiều người dân chọn hoa chưng ngày Tết là phong lan, các hàng lan luôn tất bật chuyển hàng cho khách. Có người mua một lúc tới hai chậu lan và giá lan còn cao hơn nhiều so với mai. Năm nay, Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng còn xuất hiện cây tùng loại lớn mà theo chủ gian hàng báo giá lên tới 300 triệu/cặp, cao trên 3 mét.

Hình ảnh các gian hàng cây cảnh trong hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng:

Bình luận (0)

Lên đầu trang