Hàng ngàn người TP.HCM dâng bánh tét cúng vua Hùng

Thứ Hai, 12/02/2018 10:37  | Ngô Đồng

|

(CAO) Sáng nay 12-2 (27 tháng chạp), lãnh đạo TP.HCM cùng hàng ngàn người dân TP đã tham dự Lễ dâng cúng bánh tét lên Quốc Tổ Hùng Vương tại Đền Thượng, Khu tưởng niệm các Vua Hùng (thuộc Công viên Lịch sử - Văn hóa dân tộc ở  Q.9, TP.HCM).

Đây là một trong những hoạt động truyền thống hàng năm của TP.HCM, được tổ chức vào dịp đón tết cổ truyền của dân tộc Việt Nam, do Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam TP.HCM tổ chức, Ban tổ chức kỷ niệm các ngày Lễ lớn TP.HCM thực hiện.

Lễ dâng cúng bánh tét Quốc Tổ Hùng Vương và dâng hương Đức Lễ Thành Hầu Nguyễn Hữu Cảnh thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, hướng về cội nguồn dân tộc, tỏ lòng biết ơn sâu sắc các Vua Hùng, các bậc tiền nhân đã có công dựng nước và giữ nước.

Lễ dâng cúng bánh tét Quốc Tổ Hùng Vương diễn ra với các nghi lễ truyền thống mang đậm bản sắc dân tộc, đặc trưng của người dân Nam bộ.

Bánh tét dâng Quốc Tổ được lựa chọn từ những chiếc bánh đẹp, ngon nhất trong cuộc thi nấu bánh tét cùng các đặc sản của vùng đất phương Nam.
Nghi lễ rước kiệu vào đền
Đoàn dâng lễ tiến vào trong đền. Người bưng khánh rượu dẫn đầu đoàn rước lễ tiến vào trong đền.
Lễ dâng cúng bánh tét Quốc Tổ Hùng Vương diễn ra với các nghi lễ truyền thống mang đậm bản sắc dân tộc, đặc trưng của người dân Nam bộ
Lãnh đạo TP.HCM và đông đảo người dân tham gia Lễ dâng cúng bánh tét Vua Hùng.
Mâm bánh tét dâng lên các vị Vua Hùng để tỏ lòng thành kính.
Và mâm ngũ quả được khiêng vào đền để làm lễ
Đây là một trong những hoạt động truyền thống hằng năm của TP.HCM dịp Tết cổ truyền của dân tộc; qua đó, thể hiện sâu sắc tinh thần cộng đồng, khẳng định công lao to lớn của các Vua Hùng đã có công dựng nước, đồng thời góp phần giáo dục truyền thống yêu nước, khơi dậy tinh thần đại đoàn kết trong thế hệ trẻ và người dân thành phố.
Đoàn rước kiệu tiến về Đền Thượng
Đông đảo các vị lãnh đạo TP.HCM về dự lễ
Không khí trang nghiêm bao trùm trong suốt thời gian diễn ra buổi lễ. 
Các trưởng lão làm lễ dâng cúng bánh tét.
Đại diện các bô lão thành kính thắp hương trước bàn thờ các vị Vua Hùng
Thành kính thắp hương
Các vị lãnh đạo TP.HCM thắp hương trước đền thờ Vua Hùng
người dân thắp hương trước đền thờ Vua Hùng
Lễ dâng cúng bánh tét Quốc Tổ Hùng Vương diễn ra với các nghi lễ truyền thống mang đậm bản sắc dân tộc, đặc trưng của người dân Nam bộ.

Các Vua Hùng, các bậc tiền nhân đã có công dựng nước và giữ nước.

Bình luận (0)

Lên đầu trang