Co.op Mart giảm giá hàng hóa những ngày cận Tết

Thứ Bảy, 10/02/2018 20:20

|

(CAO) Trưa 10-2, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến cùng đoàn công tác TP đi kiểm tra tình hình phục vụ Tết Nguyên đán Mậu Tuất tại các đơn vị tham gia Chương trình bình ổn thị trường, gồm: Công ty Cổ phần Kỹ nghệ Việt Nam súc sản (VISSAN) và Co.op Mart Đinh Tiên Hoàng (quận Bình Thạnh).

Tổng Giám đốc Công ty VISSAN Nguyễn Ngọc An cho biết, trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, đơn vị dự kiến cung cấp nguồn thực phẩm tươi sống gồm thịt heo các loại là 2.900 tấn (tăng 31% so với cùng kỳ), thịt bò là 160 tấn (tăng 12% so với cùng kỳ), thực phẩm chế biến là 3.500 tấn (tăng 15% so với cùng kỳ).

Cụ thể, về cung ứng thực phẩm tươi sống cho nhu cầu ngày Tết, trong 5 ngày cao điểm Tết từ ngày 26 đến 30 tháng Chạp, Công ty tổ chức giết mổ 11.000 con heo, 315 con bò; cao điểm vào đêm 28, rạng sáng ngày 29 tháng Chạp là 3.674 con heo và 100 con bò. Đồng thời, chuẩn bị sẵn sàng tăng cường nhân lực, phương tiện vận chuyển đảm bảo cung ứng kịp thời đến các điểm bán, hạn chế thiếu hàng cục bộ tại các khu vực.

Đối với thực phẩm chế biến, ngoài các sản phẩm truyền thống cho dịp Tết Nguyên đán như 600 tấn lạp xưởng, 330 tấn giò các loại, Công ty còn đưa ra thị trường các sản phẩm mới như giò lụa lá chuối, giò heo xông khói, gà sấy lá chanh, bì heo, bò trộn lá lốt, chả giò thịt đặc biệt, chả giò tôm cua đặc biệt, xá xíu, nem lụi,… nhằm đa dạng hóa sự lựa chọn cho người tiêu dùng.

Ngoài ra, Công ty còn dự trữ thêm từ 15% - 20% sản lượng hàng hóa dự phòng khi thị trường có biến động. Với khối lượng nguyên liệu, hàng hóa dự trữ cho đợt Tết năm nay, Công ty đã chuẩn bị nguồn vốn là 650 tỷ đồng...

Phó Chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến tham quan dây chuyền giết mổ của Công ty VISSAN

Bên cạnh đó, Công ty thường xuyên có các chương trình khuyến mãi trong hệ thống phân phối của VISSAN, triển khai bán hàng lưu động phục vụ người nghèo ngoại thành, vùng sâu, vùng xa tại Nhà Bè, Bình Chánh, công nhân khu công nghiệp, chế xuất… với giá đặc biệt giảm 5% - 10% trên giá bình ổn thị trường. Trong dịp Tết Nguyên đán 2018, VISSAN cam kết không tăng giá hàng hóa, đồng thời có chương trình khuyến mãi phù hợp trong các ngày cận Tết nhằm chia sẻ với người lao động có thu nhập trễ đón Tết.

Phó Chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến tặng quà Tết cho công nhân viên, người lao động làm việc tại Công ty VISSAN

Còn theo báo cáo của Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op), tổng lượng hàng hóa dự kiến cung ứng cho 3 tháng trước, trong và sau Tết được dự trữ là hơn 130.000 tấn, tăng 15% so với năm trước. Dự kiến tăng cao nhất nằm ở nhóm thực phẩm tươi sống gồm rau củ quả, trái cây, các loại thịt và các mặt hàng công nghệ được ưa chuộng dịp Tết như bánh mứt và nước giải khát, bia.

Bên cạnh những mặt hàng bình ổn giá, một số mặt hàng thiết yếu khác được Saigon Co.op chủ động tham gia giữ giá tốt hơn so với thị trường tối thiểu 5% - 10% so với các mặt hàng cùng loại và dự kiến trong những ngày cận Tết, Saigon Co.op sẽ cùng với một số nhà cung cấp tham gia giảm giá thêm hàng nghìn sản phẩm đặc trưng Tết với mức khuyến mãi từ 10% - 50% kết hợp các dịch vụ tiện ích để giúp khách hàng mua sắm đầy đủ và tiết kiệm.

Phó Chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến kiểm tra công tác phục vụ hàng hóa Tết tại siêu thị Co.op Mart Đinh Tiên Hoàng, quận Bình Thạnh

Cùng với giảm giá, việc đảm bảo chất lượng hàng hóa Tết cũng được Saigon Co.op hết sức chú trọng. Để có thể đáp ứng nhanh và linh hoạt cũng như nhu cầu tăng tần suất và số lượng, lấy mẫu để kiểm nghiệm, Saigon Co.op đã chủ động đầu tư một phòng thí nghiệm tại trung tâm phân phối ở Bình Dương và xe kiểm nghiệm lưu động chuyên nghiệp có thể kiểm tra chất lượng hàng hóa tận nguồn trước khi chuyển về kho tập trung để áp dụng quy trình kiểm soát chất lượng một lần nữa.

Tại Co.op Mart Đinh Tiên Hoàng, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến cùng đoàn công tác TP đã đi kiểm tra thực tế tại các gian hàng phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân trong dịp Tết; cũng như tặng quà chúc Tết của UBND TP cho đội ngũ cán bộ, công nhân viên, người lao động đang làm việc tại hệ thống siêu thị Co.op Mart Đinh Tiên Hoàng.

Phó chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến tặng quà Tết cho Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) và siêu thị Co.op Mart Đinh Tiên Hoàng.

Về thời gian đóng và mở cửa Tết Mậu Tuất năm 2018 của hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra tại TPHCM như sau:

Từ ngày 5 đến 11-2 (tức từ ngày 20 đến 26 tháng Chạp), mở cửa từ 7 giờ sáng đến 23 giờ đêm;

Từ ngày 12 đến 14-2 (tức từ ngày 27 đến 29 tháng Chạp), mở cửa từ 6 giờ sáng đến 24 giờ đêm;

Ngày 15-2 (tức ngày 30 Tết), mở cửa từ 6 giờ sáng đến 12 giờ trưa;

Từ ngày 17 đến 20-2 (tức ngày mùng 2 đến mùng 5 Tết), mở cửa từ 8 giờ sáng đến 12 giờ trưa;

Ngày 21-2 (tức mùng 6 Tết) mở cửa hoạt động bình thường.

Còn các cửa hàng thực phẩm của Công ty VISSAN sẽ kéo dài thời gian phục vụ trong những ngày cao điểm Tết.

Bình luận (0)

Lên đầu trang