TP.HCM đảm bảo kinh phí cho dự án metro Bến Thành - Suối Tiên

Thứ Bảy, 10/02/2018 20:26

|

(CAO) Sáng 10-2, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến đến thăm, chúc Tết đội ngũ chuyên gia, kỹ sư, công nhân lao động tại công trình tuyến đường sắt đô thị Bến Thành - Suối Tiên.

Báo cáo với Phó Chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến, Trưởng Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP Lê Nguyễn Minh Quang cho biết, tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên là 1 trong 8 tuyến metro trong quy hoạch của TP.HCM. Dự án có 4 gói thầu chính sử dụng vốn vay ODA từ Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA), bao gồm 3 gói thầu xây dựng và 1 gói thầu cơ điện. Đến nay, tổng khối lượng thi công của dự án đạt 48%.

Đặc biệt, từ ngày khởi công đến nay, Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP, liên danh NJPT, các nhà thầu luôn chú trọng đến công tác an toàn lao động. Hiện nay, tổng số lượng kỹ sư đang tham gia thi công tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên là 2.328 người/ngày; đến nay dự án đã đạt được 21 triệu giờ lao động an toàn.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến lì xì cho công nhân thi công tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến bày tỏ niềm vui vì đến giờ này tiến độ thực hiện dự án tuyến đường sắt đô thị Bến Thành - Suối Tiên diễn ra đúng kế hoạch; đặc biệt đạt được những giờ thi công an toàn. Thay mặt lãnh đạo TP, Phó Chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến cảm ơn và ghi nhận những đóng góp của các chuyên gia Nhật Bản, đội ngũ kỹ sư, công nhân lao động tại công trình trong suốt thời gian phục vụ thi công dự án.

Phó Chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến cho biết, một trong những mục tiêu của TP là vấn đề giao thông, đặc biệt là phát triển giao thông công cộng. Do đó, sự đóng góp của các chuyên gia Nhật Bản, đội ngũ kỹ sư, công nhân lao động tại công trình dự án tuyến đường sắt đô thị Bến Thành - Suối Tiên không chỉ là sự đóng góp bình thường, còn là đóng góp cho sự phát triển không chỉ riêng của TP mà cho cả nước.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến tặng quà chúc Tết đội ngũ chuyên gia, kỹ sư, công nhân thi công tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên

Theo Phó Chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến, dù thời gian qua, có một số vấn đề khó khăn về nguồn vốn và hiện nay TP đã cùng với các Bộ, ngành tham mưu cho Chính phủ, Quốc hội tháo gỡ và với sự quan tâm của Chính phủ, Quốc hội đảm bảo dự án có đầy đủ điều kiện để thực hiện. TP đảm bảo kinh phí thực hiện dự án sẽ triển khai một cách bình thường để dự án đảm bảo đúng tiến độ.

Nhân dịp năm Tết cổ truyền của Việt Nam, thay mặt lãnh đạo TP, Phó Chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến chúc các chuyên gia Nhật Bản, đội ngũ kỹ sư, công nhân lao động tại công trình năm mới mạnh khỏe, đạt những kết quả tốt đẹp nhất, lao động an toàn.

Chùm ảnh metro sau ba tháng tất bật thi công
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang