Hơn 2.000 bạn trẻ nhảy Flashmob hưởng ứng chiến dịch “Giờ Trái Đất 2017”

Chủ Nhật, 12/03/2017 07:08

|

(CAO) Chiến dịch Giờ Trái đất 2017 với chủ đề “Tương lai bắt đầu từ hôm nay” vừa chính thức được phát động tại Nhà Văn hóa Thanh niên TP.HCM vào sáng ngày 11-3-2017 với màn nhày Flashmob đầy sôi động của hơn 2.000 bạn trẻ.

Đây là chương trình do Báo Sài Gòn Giải Phóng phối hợp cùng Sở Tài nguyên & Môi trường, Sở Công thương TP.HCM, Thành Đoàn TP.HCM và Liên Hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) tổ chức.

Hơn 2.000 bạn trẻ nhảy Flashmob hưởng ứng giờ trái đất

Chương trình có sự góp mặt của hơn 3.000 tình nguyện viên, 200 doanh nghiệp và 2 đại sứ là ca sĩ Ái Phương và ca sĩ - diễn viên Isaac. Đặc biệt, chương trình năm nay bên cạnh các hoạt động offline còn có một lượng lớn tình nguyện viên online giúp chương trình Giờ trái đất 2017 lan tỏa đến khắp 64 tỉnh thành trên cả nước và kết nối với gần 200 quốc gia trên toàn thế giới.

Năm 2017 là năm thứ 11 diễn ra Giờ Trái đất thế giới và là năm thứ 9 của Giờ Trái đất Việt Nam, đánh dấu cột mốc thứ 2 trong lộ trình 3 năm “Thách thức – vượt qua – thay đổi” của chiến dịch, hướng đến kỉ niệm 10 năm hoạt động vào năm 2018. Tại buổi họp công bố, đại diện ban điều phối chiến dịch đã giới thiệu tổng quan về các hoạt động sẽ thực hiện trong mùa chiến dịch năm nay, ngoài những dự án phát triển sâu rộng hơn từ các năm cũ như Chuyển động xanh – Cộng đồng xanh – Điểm đến xanh, có 2 dự án sáng tạo mới hoàn toàn là Tương lai xanh và Kết nối xanh, góp phần lan tỏa mạnh mẽ thêm tinh thần của chiến dịch đến sâu rộng hơn các đối tượng ở nhiều độ tuổi, ngành nghề, môi trường sống khác nhau trong xã hội...

Họp báo phát động giờ trái đất 2017

Với phương châm ngày càng tăng cao chất lượng chương trình thông qua việc gia tăng các hoạt động thực tế khác ngoài tuyên truyền kêu gọi, tăng số lượng tình nguyện viên (TNV) tham gia và đối tượng thụ hưởng thành quả trực tiếp từ các dự án, đã cho thấy bước phát triển và nỗ lực thay đổi, làm mới mình qua mỗi năm của chiến dịch, để hoàn thiện và đưa hoạt động bảo vệ môi trường, hoạt động cộng đồng trở nên gần gũi, thiết thực hơn bao giờ hết.

Ông Võ Hoàng Anh – Giám đốc Marketing Saigon Co.op cho biết “Với 9 năm xuyên suốt đồng hành cùng chương trình Giờ trái đất, Saigon Co.op mong muốn góp phần thay đổi thói quen sản xuất - tiêu dùng của cả nhà sản xuất lẫn khách hàng theo hướng có lợi cho môi trường. Bên cạnh việc tuyên truyền quảng bá tại điểm bán, Saigon Co.op cũng triển khai các chương trình khuyến mãi thiết thực như phối hợp đối tác giảm giá sản phẩm tiết kiệm năng lượng, tặng phiếu giảm giá, tặng túi môi trường,…. và đặc biệt, hàng loạt siêu thị Co.opmart, Co.opXtra sẽ mời khách hàng và vận động đối tác cùng tham gia tắt đèn trong 60 phút để thiết thực hưởng ứng chương trình.”

Giao lưu với các khách mời

Cũng trong buổi lễ ra quân, hai hoạt động điểm nhấn là kỷ lục đồng loạt hơn 2.000 tình nguyện viên đổi avatar và cover facebook cá nhân theo sự kiện đã đăng ký với Giờ Trái đất thế giới. Sau đó cùng nhau hòa nhịp trong bài nhảy Flashmob - Quên đi âu lo (Follow me). Tiếp theo sau, dự án “Chuyển động xanh” kết thúc buổi lễ với phần khởi động bằng hoạt động đạp xe tuyên truyền quen thuộc trên các tuyến đường trung tâm thành phố.

Tất cả các hoạt động trên đều hướng đến hưởng ứng đêm sự kiện chính “Chung tay tắt điện toàn cầu Giờ Trái đất năm 2017” diễn ra từ 16:30 đến 22:00 ngày 25-3-2017 tại sân 4A Nhà văn hoá Thanh niên, quận 1, TP.HCM. Chương trình dự kiến thu hút hơn 5.000 thanh thiếu niên và người dân trên địa bàn thành phố đến tham dự với trọng tâm là vận động tắt đèn đồng loạt một giờ toàn thế giới (20:30 theo giờ Việt Nam).

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang