Hơn 300 CBCS dập lửa đám cháy khủng khiếp tại công ty Sunhouse trong KCN Tân Tạo

Thứ Năm, 27/08/2020 06:14

|

(CAO) Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành khám nghiệm hiện trường để điều tra nguyên nhân vụ hoả hoạn xày ra tại một kho hàng trong KCN Tân Tạo (P.Tân Tạo A, Q.Bình Tân) trong đêm 26-8-2020.

Như Báo CAO đã đưa tin, lúc 19 giờ 5 phút đêm 26-8-2020, người dân phát hiện cột khói cao bốc lên trong KCN Tân Tạo nên đã gọi điện đến Tổng đài 114 - Phòng cháy chữa cháy & Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) Công an TPHCM (Phòng PC07).

Ngọn lửa bùng lên sáng cả góc trời trong KCN Tân Tạo.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Trung tâm chỉ huy Phòng PC07 xác định được địa điểm cháy tại Kho chứa hàng gia dụng thuộc Công ty Cổ phần ngôi nhà Ánh Dương Miền Nam (Sunhouse Miền Nam), (địa chỉ Lô 8 -10, đường số 1, Khu Công nghiệp Tân Tạo A, Quận Bình Tân).

Để kịp thời khống chế ngọn lửa, Phòng PC07 đã nhanh chóng điều động Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an Q.Bình Tân, Đội Chữa cháy & CNCH Khu vực 4 cùng Đội PCCC KCN Tân Tạo lập tức đến hiện trường ứng cứu. Do hiện trường cháy lớn, địa điểm phát cháy có nhiều chất dẫn lửa đã khiến ngọn lửa ngày một hung tợn.

CBCS phun nước dập lửa.

Phòng PC07 phải điều động thêm các đơn vị: Đội Chữa cháy & CNCH Khu vực 1 cùng Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an Q.6, Q.11, Q.12, Q.Tân Phú và Công an H.Bình Chánh, với hơn 300 cán bộ chiến sĩ cùng 43 xe chữa cháy các loại đến hiện trường phối hợp dập lửa.

Lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH căng mình chiến đấu "giặc" lửa trong đêm.

Sau hơn 2 tiếng tích cực dập lửa, đến khoảng 21 giờ cùng ngày, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH đã khống chế được đám cháy, không để cháy lan sang khu vực văn phòng của Công ty và các nhà xưởng bên cạnh.

Chỉ huy hiện trường tổ chức triển khai kế hoạch chữa cháy hiệu quả nhất.

Đám cháy không gây thiệt hại về người nhưng đã thiêu rụi nhiều đồ điện gia dụng (quạt, nồi cơm, bếp từ, máy lạnh và các thiết bị điện tử khác) trong diện tích khoảng 4.000/7.200 m2.

Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ cháy.

Bình luận (0)

Lên đầu trang