Nghệ An:

Hơn 500 học sinh bỏ học sau kỳ nghỉ hè

Thứ Hai, 05/09/2016 21:01  | Nguyên Thi

|

(CAO) Sau kỳ nghỉ hè cho đến thời điểm nhập học, Nghệ An có hơn 500 học sinh bỏ học. Đây là con số thống kê của Sở GD&ĐT Nghệ An sau hơn hai tuần các em học sinh nhập học.

Theo số liệu báo cáo mới nhất từ Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An sau hè, toàn tỉnh có 510 học sinh bỏ học. Trong đó, học sinh nam có hơn 300 em, học sinh nữ là 194 em. Và có gần 160 em là học sinh người dân tộc thiểu số.

Số học sinh bỏ học ở bậc THCS là 305 em, bậc THPT là 205 em. Cũng theo số liệu thống kê của Sở GD&ĐT Nghệ An thì nguyên nhân bỏ học do học lực kém có đến 387 em; 237 em bỏ học do hoàn cảnh gia đình khó khăn và 201 em bỏ học do đi học xa hoặc một số nguyên nhân khác.

Theo số liệu tổng hợp từ Sở GD&ĐT Nghệ An có hơn 500 em bỏ học say kỳ nghỉ hè

Để khắc phục tình trạng học sinh không đến lớp, hiện ngành GD&ĐT đã triển khai các giải pháp như: Tranh thủ sự lãnh đạo của cấp uỷ, chỉ đạo của chính quyền, phối hợp với Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể, hội cha mẹ học sinh vận động học sinh trở lại trường.

Về phía các nhà trường tập trung rà soát các đối tượng bỏ học, phân tích nguyên nhân để có biện pháp giúp đỡ; phân công cán bộ quản lý, giáo viên để vận động, kèm cặp học sinh trở lại trường, lớp.

Các địa phương cũng đã phối hợp với các đoàn thể, Hội khuyến học, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, các cơ quan thông tấn báo chí động viên nguồn quỹ học bổng, tổ chức vận động hỗ trợ, giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn, cấp học bổng hỗ trợ học sinh nghèo, thực hiện yêu cầu “3 đủ” đối với học sinh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang