Một khách sạn xây cao bất thường ở trung tâm TP.Đà Lạt

Thứ Bảy, 02/11/2019 12:44

|

(CAO) Những ngày qua, người dân trên đường Hà Huy Tập, P.3, TP. Đà Lạt, Lâm Đồng phản ánh với Báo Công an TP.HCM về việc, tại địa chỉ số 1 Bis đường Hà Huy Tập có 1 khách sạn xây cao bất thường, quá trình xây dựng che chắn sơ sài, gây ô nhiễm, bụi xây dựng phát tán xung quanh, ảnh hưởng đến các hộ kinh doanh dịch vụ ăn uống, đi lại...

Qua tìm hiểu, tại địa chỉ trên, chủ nhà cho xây 1 khách sạn trên diện tích hơn 400 m2, xung quanh bao lưới thưa, cao vượt trội so với các căn nhà, khách sạn xung quanh khiến nhiều người bất ngờ. Trong khi đó TP.Đà Lạt chủ trương cho xây dựng những căn nhà hài hoà với cảnh quan xung quanh, đảm bảo các nguyên tắc, mật độ trong xây dựng.

Khách sạn đang xây dựng

Tại quyết định số 536 ngày 24-1-2019, lãnh đạo UBND tỉnh Lâm Đồng thống nhất thoả thuận chỉ tiêu quy hoạch, kiến trúc xây dựng công trình khách sạn trên, cho phép độ cao công trình là 21m, 5 tầng mặt đất (không kể tầng hầm) ở mặt đường Hà Huy Tập và 3 tầng mặt đường Trần Hưng Đạo. UBND TP. Đà Lạt sau đó cấp phép xây dựng cho khách sạn với các chỉ số như trên.

Tuy nhiên, thực tế khách sạn này cao vượt trội cả số tầng và chiều cao cho phép so với những căn xung quanh, dẫn đến những thắc mắc của người dân.

Ngày 1-11, ông Võ Ngọc Trình - Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Lạt cho biết, qua kiểm tra, xác định chủ khách sạn này đã cho xây vượt độ cao quy định. Cụ thể vượt bao nhiêu sẽ tiến hành đo đạc, làm rõ.

Ông Võ Ngọc Trình và ông Lê Quang Trung - Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Lâm Đồng đều cho biết, nếu xác định chủ công trình cho xây vượt độ cao, vượt số tầng, làm không đúng giấy phép xây dựng đã cấp, sẽ buộc yêu cầu tháo dỡ, không dung túng, bao che.

Bình luận (0)

Lên đầu trang