Hình ảnh đài phun nước phía trước UBND TPHCM qua các thời kỳ

Thứ Sáu, 01/11/2019 10:14  | Vũ Phước

|

(CAO) Tối 31/10, UBND TPHCM đã khánh thành đài phun nước phía trước UBND TP (ngã tư đường Nguyễn Huệ - Lê Lợi).

Công trình này gồm hệ thống đài phun nước nghệ thuật, chính giữa là búp sen hồng được tạo tác bằng thủy tinh đặc biệt với hình dáng đang bung nở. Trang trí thêm cho đài phun là hệ thống ánh sáng được thiết kế để làm tăng thêm vẻ lung linh cho cụm công trình khi đêm xuống.

Cũng trong tối 31/10, TP.HCM đã mở lại Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh phía trước UBND TP sau thời gian bảo dưỡng. Đây đều là những công trình có ý nghĩa lịch sử và nghệ thuật, tạo điểm nhấn cho cho toàn tuyến phố đi bộ Nguyễn Huệ và thu hút đông đảo du khách mỗi lần đến thăm.

Vị trí đài phun nước vừa khánh thành trước đây đã có đài phun nước tồn tại từ trước giải phóng (năm 1975) mà người dân quen gọi là “bùng binh Cây Liễu” bởi kiến trúc ở giữa gồm một hồ nước hình tròn và các vòi phun lên, xung quanh hồ trồng nhiều cây liễu.

Gần đây, trong quá trình cải tạo đường Nguyễn Huệ thành phố đi bộ vào năm 2014, "bùng binh Cây Liễu" này đã bị phá bỏ, thay vào đó là hệ thống phun nước ngầm kết hợp âm nhạc, ánh sáng (nhạc nước) từ dưới mặt đường lên, hoạt động theo giờ, còn bình thường vẫn là đường đi.

Tuy nhiên, sau đó UBND TPHCM quyết định xây lại đài phun nước theo kiến trúc như vừa khánh thành, được khởi công vào cuối năm 2018.

Một số hình ảnh đài phun nước ở ngã tư Nguyễn Huệ - Lê Lợi qua các thời kỳ:

Bùng binh Cây Liễu trước năm 1975
Bùng binh Cây Liễu trước khi bị phá bỏ
Thi công phố đi bộ Nguyễn Huệ phá bỏ bùng binh Cây Liễu
Sau khi hoàn thành phố đi bộ Nguyễn Huệ, bùng binh Cây Liễu thành hệ thống phun nước ngầm
Hệ thống phun nước này hoạt động theo giờ, còn bình thường vẫn là đường đi
Sau đó TPHCM quyết định xây lại đài phun nước ở vị trí này
Quá trình thi công đài phun nước
Công trình hoàn thành và được khánh thành vào tối qua

Bình luận (0)

Lên đầu trang