Khẩn trương điều tra nguyên nhân vụ nổ lớn tại công an tỉnh Đắk Lắk

Thứ Tư, 14/12/2016 00:04

|

(CAO) Đến 16 giờ ngày 13-12, công tác khám nghiệm hiện trường vụ nổ bên trong trụ sở công an tỉnh Đắk Lắk mới được hoàn tất. Cục kỹ thuật hình sự (C54) – Bộ Công an chủ trì khám nghiệm, phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ công an tỉnh, Ban chỉ huy quân sự tỉnh Đắk Lắk thực hiện.

Nguyên nhân vụ nổ chưa được công bố chính thức, tuy nhiên, bước đầu xác định, vụ nổ do một vật thể trong số tang vật bị tạm giữ gây ra, không có dấu hiệu khủng bố, phá hoại.

Hiện trường vụ nổ

Chiều ngày 13-12, Thiếu tướng Trần Kỳ Rơi – Giám đốc công an tỉnh Đắk Lắk đang có mặt tại hiện trường vụ nổ, chỉ huy công tác khắc phục, giải quyết sự cố vụ tai nạn, khẳng định với PV báo CATP.HCM: "Vụ nổ xảy ra tại phòng tạm lưu giữ vật liệu nổ của cơ quan an ninh, thuộc Phòng kỹ thuật hình sự (KTHS) công an tỉnh. Căn phòng này nằm ngay cạnh Phòng Cảnh sát môi trường và Phòng KTHS. 6 chiến sỹ công an thương vong, có 4 chiến sĩ là Cảnh sát môi trường, 2 chiến sĩ thuộc Phòng KTHS. Các nạn nhân gặp nạn do đêm đó đến phiên phân công ở lại trực chiến tại đơn vị. Căn phòng – hiện trường vụ nổ không nằm sát các phòng nghiệp vụ trên, mà cách chừng 50-60m, nhưng sức công phá khủng khiếp của vụ nổ khiến các bức tường đổ sập, dẫn đến sự mất mát thương vong trong lực lượng đặc biệt nghiêm trọng”.

Quang cảnh tại bệnh viện Đắk Lắk đêm 12-12

Trước đó, lúc 8 giờ 30 cùng ngày, công an tỉnh Đắk Lắk và UBND tỉnh đã tổ chức buổi họp báo, công bố chính thức thông tin về vụ nổ, khẳng định, đây là vụ tai nạn ngoài ý muốn, không có yếu tố phá hoại. Vụ nổ được xác định xảy ra lúc 20 giờ 50 ngày 12-12, trong khuôn viên trụ sở công an tỉnh Đắk Lắk. Hiện trường vụ nổ là căn phòng chứa số tang vật là các vật liệu nổ trong một số vụ án do cơ quan an ninh đang thụ lý điều tra.

Có nguồn tin cho biết, trong số tang vật là vật liệu nổ chứa tại đây, một số tang vật vừa được thu giữ trong mấy vụ dùng chất nổ đào giếng trái phép, xảy ra tại địa phương. Vụ nổ gây ảnh hưởng cả một vùng rộng lớn, làm hàng chục nhà dân dọc các tuyến đường Trần Hưng Đạo, Nguyễn Tất Thành, Bùi Thị Xuân… bị rung chuyển, hư hỏng, như: gây nứt, vỡ tường, bay tôn, sập la – phông, rơi vỡ đồ dùng… Ngoài ra, nhiều phòng làm việc khác thuộc khối xây dựng lực lượng của công an tỉnh cũng bị sập tường, bể kính, vỡ bóng đèn, hư hỏng đồ đạc.

Vụ nổ là tai nạn ngoài ý muốn, không có dấu hiệu khủng bố, phá hoại
 

Ngay sau khi xảy ra vụ nổ, các lực lượng chức năng công an tỉnh phối hợp Sở cảnh sát PCCC và Bộ chỉ huy quân sự tỉnh tiến hành cứu nạn, cứu hộ đưa người bị thương đi cấp cứu, đồng thời phong tỏa, bảo vệ hiện trường và phối hợp tiến hành các hoạt động điều tra theo quy định.

Giám đốc công an tỉnh Đắk Lắk, cho hay: "Sau khi khám nghiệm hiện trường, lấy mẫu tang vật, đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an sẽ tiến hành giám định mẫu vật để có cơ sở xác định nguyên nhân vụ nổ nên kết quả phải chờ đợi".

Sau khi xảy ra sự việc công an tỉnh phối hợp với Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh tiến hành phong tỏa hiện trường, đảm bảo công tác khám nghiệm hiện trường, tử thi, truy tìm nguyên nhân vụ nổ; ổn định tư tưởng người dân và cán bộ chiến sĩ công an tỉnh.

Khuya ngày 12-12, Thủ tướng Chính phủ đã gửi điện chia buồn tới thân nhân các chiến sĩ gặp nạn và chỉ đạo địa phương khẩn trương làm rõ vụ việc, tập trung cứu chữa, hỗ trợ cho những người bị thiệt hại.

Các nạn nhân tử vong, gồm:

1. Phan Thế Trung (SN 1986), công tác tại Phòng Kỹ thuật hình sự

2. Ngô Quang Cường (SN 1984), cán bộ Phòng Cảnh sát môi trường.

3. Y Quyết Bkrông (SN 1987), Phòng Cảnh sát môi trường.

3 nạn nhân bị thương gồm:

1. Y An Drê Bkrông (SN 1987), công tác tại Phòng Kỹ thuật hình sự

2. Lê Quang Vũ (SN 1991)

3. Đặng Kỳ Hưng (SN 1980), cùng công tác tại phòng Cảnh sát môi trường)

Trong đó, 2 anh Y Quyết và Y An là con trai và cháu của ông Niê Thuật, nguyên Bí thư tỉnh ủy, nguyên Chủ tịch HĐND tỉnh Đắk Lắk, nguyên Phó trưởng Ban thường trực Ban chỉ đạo Tây Nguyên. Về việc những cán bộ, chiến sĩ tử vong có được hưởng chế độ liệt sĩ hay không, chánh Văn phòng UBND tỉnh Đắk Lắk Bùi Hồng Quý cho biết, việc này sẽ xem xét và giải quyết theo trình tự thủ tục của các cơ quan, chế độ của nhà nước.

Bình luận (0)

Lên đầu trang