Áp thấp nhiệt đới vào TP.HCM, học sinh – sinh viên được nghỉ học

Thứ Hai, 12/12/2016 21:28  | Vũ Nguyễn

|

(CAO) Trước tình hình áp thấp nhiệt đới diễn biến phức tạp, TP.HCM đã lên nhiều phương án đối phó; trong đó học sinh, sinh viên sẽ được nghỉ học và các tàu bè sẽ bị cấm xuất bến nếu thời tiết mưa bão.

Hướng đi của áp thấp nhiệt đới theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương - Ảnh: NCHMF

Văn bản khẩn vừa được Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP.HCMLê Thanh Liêm ký ngày 12-12, yêu cầu Sở Giáo dục – Đào tạo chỉ đạo các trường không tổ chức tham quan, du lịch sinh hoạt ngoại khóa tại Cần Giờ khi áp thấp nhiệt đới di chuyển vào thành phố.

Trong văn bản có nêu “tùy theo tình hình mưa bão, giám đốc ĐHQG thành phố, Sở Giáo dục - Đào tạo và chủ tịch các quận, huyện có quyền cho sinh viên, học sinh nghỉ học để đảm bảo an toàn”.

24 Quận, huyện cùng các sở ngành yêu cầu tăng cường tuần tra, kiểm soát chặt chẽ tàu thuyền khu vực cửa sông, ven biển. Các lực lượng cứu hộ - cứu nạn phải sẵn sàng phương tiện, lực lượng khi cần thiết. Người dân sống ven sông biển, vùng trũng, lồng bè nuôi thủy sản phải sơ tán khi có lệnh.

Nhiều tuyến đường tại TP.HCM sẽ ngập do áp thấp, triều cường
 

UBND H.Cần Giờ sẵn sàng phương án di dời người dân tại xã đảo Thạnh An cùng các hộ nhà tạm bợ, ven sông đến nơi an toàn khi UBND TP.HCM có lệnh. Phương án chuẩn bị, H.Cần Giờ sẽ di dời khoảng 1.300 hộ dân khoảng 4.000 – 5.000 người tại khu vực sông biển đến ở tạm tại các trường học, đồn biên phòng,… lương thực, thực phẩm đã được tính toán đảm bảo cho người dân khi di dời.

UBND TP.HCM cũng giao Sở Tài nguyên – Môi trường kiểm tra bảo vệ kho hóa chất, bãi rác khi mưa làm ngập úng trên diện rộng. Sở Công thương chuẩn bị nước uống, lương thực phục vụ việc di dời dân.

Huyện Cần Giờ sẵn sàng phương án di dời dân
 

Thành viên Bản chỉ đạo Phòng chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn trực tiếp xuống địa bàn phân công đông đốc, kiểm tra các địa phương thực hiện ứng phó trong tình hình mữa bão.

Theo Phó Chủ tịch Thường trực - Lê Thanh Liêm, áp thấp nhiệt đới có thể gây mưa to đến rất to; mực nước trên sông Sài Gòn đang lên cao, hồ Dầu Tiếng mực nước cũng vượt bình thường và khả năng xả tràn, các địa phương phải chẩn bị cho việc chống ngập úng.

TP.HCM sẵn sàng ứng phó với ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới
 

Trung tâm Dự báo khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết, tâm áp thấp nhiệt đới sẽ ở trên đất liền các tỉnh Bình Thuận – Bến Tre vào khoảng 13 giờ trưa ngày 13-12, sức gió mạnh nhất đạt cấp 6 tức 40-50km/h, giật cấp 7-8.

Các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Bình Thuận sẽ bị ảnh hưởng từ áp thấp nhiệt đới gây mưa lớn đến rất lớn khoảng 100-200 mm, khu vực Nam Bộ khoảng 50-100mm; trong mưa có thể kèm lốc xoáy.

Bình luận (0)

Lên đầu trang