Hà Nội:

Bi hài giấy khen “từng mặt”

Thứ Sáu, 03/06/2016 11:14  | Phan Vi

|

(CAO) Giấy khen được xem là phần thưởng về mặt tinh thần nhằm động viên học sinh đã đạt thành tích cao trong quá trình học tập, tuy nhiên do những bất cập trong quy định, nhiều tờ giấy khen trở thành “trò cười” không hơn không kém .

Nhận được tấm giấy khen của con mình nhưng vị phụ huynh này không thể hiểu danh hiệu mà con được khen thưởng là gì, nên anh buộc phải đưa lên mạng internet để hỏi những người quen xem có ai nhận được tấm giấy khen “độc nhất vô nhị” này hay không .

Sau khi chia sẻ tấm giấy khen, vụ việc đã lập tức thu hút sự chú ý của đông đảo những ông bố bà mẹ khác vì nội dung khen thưởng khá “kì quặc”. Cụ thể ngoài những thông tin bình thường như bất kỳ tờ giấy khen nào thì phần ghi danh hiệu của học sinh đạt được trong năm học vừa qua ghi rõ : “Đạt danh hiệu học sinh khen từng mặt”.

Anh Nguyễn Đ.D bố của em Nguyễn Thục Tố U cũng là người đăng tải tấm bằng khen này lên mạng cho biết: “Cầm tấm giấy khen của con gái mình không biết cháu được khen vì thành tích gì, đem khoe mọi người ai cũng hỏi chẳng biết trả lời sao nên đem lên đây cho mọi người nhận mặt”.

Tấm giấy khen gây xôn xao dư luận thời gian qua bởi nội dung khen quái chiêu 

Sau khi anh D chia sẻ thông tin nhiều phụ huynh cũng bất bình và cho rằng tấm giấy khen này thật “lố bịch”. Bạn Nguyễn Thị Hồng (ngụ Hà Nội) chia sẻ : “Đúng là thời buổi chuộng hư danh đến bằng khen không biết khen cái gì mà cũng tặng cho các cháu, thế này thì cháu nào cũng được khen vì cháu nào mà chả có mặt”.

Được biết tấm giấy khen này xuất phát từ trường tiểu học Tân Phương (Ứng Hòa -Hà Nội) và được hiệu trưởng là bà Trần Thị Tám ký vào ngày 25-05-2016. Trao đổi với phóng viên, hiệu trưởng trường thừa nhận đây đúng là giấy khen do nhà trường cấp và bà giải thích thêm, vì theo thông tư 30 bỏ quy định về chấm điểm mà thay bằng nhận xét, đánh giá nên nhà trường dựa trên thành tích học tập từng môn học của học sinh và đánh giá khen thưởng cho học sinh đạt thành tích toàn diện và từng mặt.

Dẫu biết khen thưởng là cách động viên tinh thần tốt nhất dành cho các em học sinh nhưng với cách khen thưởng khá máy móc và bất cập này thiết nghĩ nhà trường nên chọn cách khen thưởng khác phù hợp hơn, hoặc rõ ràng cụ thể để tránh thành tích mà các em học sinh đạt được khen trở thành trò cười, châm biếm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang