Đàn bà khi đã cuồng ghen

Thứ Sáu, 22/04/2016 06:21

|

(CAO) Các chuyên gia tâm lý nói rằng, ghen tuông sẽ là gia vị khiến cuộc sống vợ chồng thêm màu sắc, biết trân trọng, yêu thương, gìn giữ tình cảm cho nhau hơn. Tuy nhiên, nếu người dùng nêm một lượng quá lớn gia vị nhạy cảm này, cuộc hôn nhân sẽ trở thành bi kịch.

Ghen tuông đang là vấn nạn của xã hội và nhiều gia đình chịu thảm cảnh vì những đòn ghen này.

Trăm ngàn kiểu ghen… kinh khủng

Vào khoảng 21 giờ ngày 16-2 vừa qua, cư dân mạng xôn xao về một vụ đánh ghen giữa phố.

Bắt gặp chồng mình là Lâm Hồng Phúc (SN 1987, trú tại xã Đồng Phú, huyện Long Hồ, Vĩnh Long) chở gái lạ ngoài đường nên chị Lê Phương Thảo (SN 1985, vợ anh) đã chặn đường, sau đó xông vào đánh và lột quần áo “tình địch” giữa đường, còn ông chồng thì sợ hãi mà bỏ chạy.

Chắc hẳn nhiều người cũng còn nhớ vụ việc người vợ cùng hai con đến khách sạn Duy Tân, đường Hùng Vương (TP. Huế) phá rối đám cưới của người chồng cũ với cô vợ trẻ xảy ra vào chiều 15-11-2015.

Theo đó, khi hàng trăm bạn bè, người thân đang vui mừng dự đám cưới của anh Vũ (45 tuổi) và chị Lê (20 tuổi) thì vợ cũ của anh Vũ là chị Duyên dẫn theo hai con đầu đội khăn tang cầm theo di ảnh đến để đánh ghen khiến cả hôn trường náo loạn.

Vụ đánh ghen hi hữu khiến hàng trăm người đi đường hiếu kỳ đứng lại theo dõi, một đoạn đường dài phía trước khách sạn tắc nghẽn nghiêm trọng. Công an TP. Huế phải huy động lực lượng đến để duy trì trật tự, điều phối giao thông.

Nhiều người vợ, chỉ vì cuồng ghen mà hành xử thiếu suy nghĩ, đổ xăng đốt chồng để vướng tù tội, như trường hợp của chị Nguyễn Thị Phượng (SN 1977, ngụ xã Suối Dây, huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh).

Thời gian gần đây, lại nổi lên tình trạng “cắt phăng của quý của chồng” cho hả giận.

Cuồng ghen, nhiều cô vợ đã cắt phăng của quý của chồng. Ảnh minh họa

Mới đây nhất, là một trường hợp xảy ra ở Lào Cai vào chiều ngày 12-2-2016. Người chồng là Sùng Văn S. (SN 1988) bị vợ là Tráng Thị Ọt (SN 1984) cắt phăng "của quý" lúc đang ngủ. Nguyên nhân ban đầu được xác định vợ phát hiện chồng có tính trăng hoa, nhiều lần khuyên can chồng không được, cơn ghen nổi lên, chờ đúng hôm chồng đi uống rượu về lăn ra ngủ, cô vợ đã dùng dao cắt phăng “của quý” của chồng rồi bỏ trốn.

Thảm kịch hơn là trường hợp của vợ chồng anh Lý Hoàng Đức (SN 1979, An Giang), chị Nguyễn Thị Thanh Hồng (SN 1985). Chỉ vì chồng đèo bòng vợ bé con riêng bên ngoài, chị Hồng cuồng ghen, vào đêm 7-3-2013, chị đã cắt phăng “của quý” của chồng rồi ném xuống sông, sau đó uống thuốc chuột tự tử. Hồi kết bi đát ấy khiến nhiều người xót xa.

Và những hệ luỵ khó lường

Ghen tuông mù quáng vừa làm tổn hại đến tinh thần, sức khoẻ của bản thân vừa tổn hại kẻ khác. Sự việc xảy ra, có những gia đình may mắn tái hợp, vì họ còn tình, còn nghĩa; còn có những gia đình thì từ mặt nhau bởi không vượt qua ranh giới của hận thù. Có người lại rơi vào con đường tù tội khi gây thương tích hay tổn hại tính mạng kẻ khác, có gia đình rơi vào cảnh vợ chồng âm dương cách biệt.

Đàn bà khi lên cơn ghen thật khủng khiếp, cái này đã có từ lâu lắm rồi. Cái sự ghen tuông đó, là do quá yêu, do bản năng “bảo vệ hạnh phúc gia đình” hay do bản năng muốn sở hữu ông chồng?.

Suy cho cùng, khi sự việc xảy ra, đổ hết lỗi cho một ai đó sẽ là thiếu công bằng, vì “không có lửa thì làm sao có khói”.

Nhưng những người vợ hãy thận trọng trước những quyết định của mình để cuộc sống tiếp theo không bị giằng xé và những giọt nước mắt đắng chát, muộn mằn.

Cuồng ghen đôi khi sẽ khiến cuộc hôn nhân sẽ trở thành bi kịch. Ảnh minh họa

Những câu chuyện trên đây chỉ là một trong số hàng trăm, hàng ngàn vụ đánh ghen đang diễn ra trên cả nước mỗi ngày. Hàng ngày, báo chí vẫn đưa tin về những câu chuyện đau lòng do cuồng ghen gây ra khiến người đọc không khỏi xót xa, lo ngại.

Các chuyên gia tâm lý nói rằng, ghen tuông sẽ là gia vị khiến cuộc sống vợ chồng thêm màu sắc, biết trân trọng, yêu thương, gìn giữ tình cảm cho nhau hơn. Tuy nhiên, nếu người dùng nêm một lượng quá lớn gia vị nhạy cảm này, cuộc hôn nhân sẽ trở thành bi kịch.

Khi người chồng đã ngoại tình, cái khôn khéo nhất để giữ họ lại không phải là những đòn ghen, mà là tâm lý giữ lòng người. Nếu người đã muốn đi thì không gì có thể níu giữ. Hãy bình tĩnh suy nghĩ cặn kẽ và nghĩ đến hậu quả trước khi ghen vô cớ, tránh mất chồng, thậm chí tự hạ thấp bản thân mình.

Bảo vệ hạnh phúc gia đình bằng những điều nhỏ nhặt nhất từ tổ ấm, tình cảm, cách cư xử với nhau. Hãy giữ nhau bằng cả tin yêu. Hãy yêu nhau bằng tình người để những đòn ghen tuông kia không bao giờ có dịp tìm đến…

Bình luận (0)

Lên đầu trang