Khỉ nổi điên ôm lấy ông chủ ngấu nát 2 bàn tay

Thứ Năm, 09/07/2015 14:57  | Tin - ảnh: Kim Phát

|

(CAO) Do bị một nhóm thợ hồ dùng gậy chọc phá, đánh đập nên một con khỉ từ hiền lành đã nổi điên ôm lấy ông chủ ngấu nghiến 2 bàn tay khiến nạn nhân nhập viện trong đau đớn.

Chiều 8-7, anh Nguyễn Tấn Đ. (43 tuổi, ngụ Long An) phát hiện con khỉ đang nuôi bị đứt dây nhởn nhơ leo trèo trong vườn nên đã dí tóm con khỉ.

Tuy nhiên khi anh Đ. vừa tiếp xúc thì con khỉ này nổi điên ôm lấy ông chủ rồi nhai ngấu nghiến 2 bàn tay của ông. Ngoài ra, trước khi bung chạy, con khỉ còn cắn thêm một nhát vào bụng ông chủ.

Ông Đ. được gia đình chuyển đến bệnh viện địa phương trong tình trạng bị đứt gân hai tay, vết thương sưng vù và đau đớn.

Do tình trạng nặng nên gia đình chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy ngay trong đêm. Hiện các bác sĩ đã phẫu thuật, điều trị cho nạn nhân.

Nạn nhân đang điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy

Anh Đ. cho biết khoảng năm 2005 anh mua con khỉ lúc đó nặng chừng 200 gram. Trong quá trình nuôi, con khỉ rất khôn ngoan, lành tính và biết nghe lời.

Sau mười năm con khỉ phát triển bình thường và nặng chừng 9kg. Tuy nhiên, vừa qua gia đình anh có xây nhà nên một nhóm thợ hồ đến thường xuyên chọc ghẹo, đánh vào người khiến con khỉ đối tính trở nên hung dữ và đến ngày 8-7 bị đứt xích và tấn công gia chủ.

Theo các bác sĩ, nhiều người sơ hở trong quá trình chăm sóc, nuôi nấng động vật hoang dã nên đã bị tấn công.

Trước đó anh Hồ Phạm T. (24 tuổi, ngụ huyện Đức Trọng, Lâm Đồng) đã nhập viện trong tình trạng cổ tay trái bị khỉ cắn nát bấy, đứt động mạch và toàn bộ gân gấp cẳng tay.

Theo anh T., anh nuôi một con khỉ đuôi lợn được 8 năm và nặng khoảng 20 kg. Bình thường con khỉ rất hiền nhưng khi thấy anh thường xuyên ẵm một đứa cháu sơ sinh nên nó nổi cơn ghen và tấn công anh T. khi anh vừa bế con khỉ trên tay.

Tháng 4-2015 vừa qua, một bé gái tên Q., 4 tuổi, ngụ tỉnh Bình Phước cũng bị khỉ cắn gây thương tích, nhiễm trùng nặng, phải nhập bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP.HCM) điều trị.

Theo lời gia đình, cậu của cháu Q. tặng cho cháu một con khỉ vừa bắt được trong rừng, nặng khoảng 17 kg. Khi cháu Q. đang chơi thì con khỉ bị đứt dây buột và vồ cắn cháu, vết thương do khỉ cắn khiến cháu Q. suýt mù mắt.

Bình luận (0)

Lên đầu trang