Không có đò phải lội sông, một người chết đuối

Thứ Năm, 07/11/2019 08:05  | Hoàng Quân

|

(CAO) Hơn 1.000 người dân ở một xã tại thành phố Quảng Ngãi không có đường đi, cách trở sông, đò. Trong lúc lội qua sông, một phụ nữ bị nước cuốn tử vong.

Thi thể của chị Bùi Thị Lan (SN 1988, ngụ thôn Ân Phú, xã Tịnh An, TP.Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi) được người dân vớt trên sông Trà Khúc đoạn qua thôn Ân Phúc vào sáng 6-11.

Thi thể chị Bùi Thị Lan được đưa lên bờ.

Trước đó lúc 7 giờ 30, chị Lan lội qua đoạn trũng từ thôn Ân Phú nối với đường Trường Sa qua sông Trà Khúc để đi chợ thì bị nước cuốn trôi. Anh Lê Văn Nhân (ngụ thôn Ân Phúc) lội sau thấy vậy liền chạy đến ứng cứu, tiếp cận được chị Lan. Tuy nhiên do nước chảy xiết, đuối sức nên cả hai bị cuốn trôi ra xa gần 60m.

Anh Nhân cố bơi được vào vờ còn chị Lan bị nước cuốn, nhấn chìm. Người dân, chính quyền địa phương, các lực lượng chức năng đến cứu hộ, cứu nạn. Khoảng 15 phút sau khi xảy ra sự việc, mọi người vớt được thi thể chị Lan.

Gia cảnh chị Lan quá bi đát, thương tâm khi kinh tế khó khăn, bản thân bị câm điếc bẩm sinh, sống một mình cùng đứa con nhỏ học lớp 2. Hàng ngày, chị Lan mưu sinh bằng nghề bán hàng rong. Giờ đây, số phận, tương lại của đứa con nhỏ rất mong manh, không biết nương tựa vào ai.

Trước đó, vào ngày 2-11, cũng ngay tại đoạn sông Trà Khúc qua thôn Ân Phú, xảy ra một vụ lật đò khiến 5 người bị rơi xuống dòng nước chảy xiết. Rất may các nạn nhân đều được ứng cứu kịp thời.

Khu vực chị Lan gặp nạn và đây cũng là "chướng ngại vật" đối với người dân thôn Ân Phú, xã Tịnh An, TP.Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi).

Ngay sau vụ việc, chính quyền địa phương và ngành chức năng kiểm tra, nghiêm cấm không cho tuyến đò ngang hoạt động do không đủ điều kiện an toàn. Sau lệnh cấm này nhưng lại chưa có giải pháp tạm thời để bù đắp vào như bố trí thuyền, đò; làm cầu tạm…

Điều trái khoáy này đẩy hơn 1.000 người dân thôn Ân Phú vào cảnh cách trở đò ngang. Bấy lâu, bà con đi lại bằng đò ngang, mặc dù không đủ điều kiện an toàn nhưng đây là phương tiện cơ bản nhất. Thời gian qua, nước sông cạn dần, người dân đi ra ngoài lội qua sông nên rất nguy hiểm.

Sau sự việc xảy ra vào buổi sáng, mãi đến 11 giờ mới có chiếc thuyền chuyên chở cát được đưa đến để vận chuyển người dân qua lại. Hiện người dân rất bức xúc, gặp khó khăn trong việc đi lại.

Người dân thôn Ân Phú gặp khó khăn khi chịu cảnh cách trở sông, đò.

Bình luận (0)

Lên đầu trang