Vựa phế liệu biến thành nơi đổ chất thải rắn công nghiệp

Thứ Năm, 19/03/2020 08:33

|

(CAO) Ngày 18-3-2020, Phòng Cảnh sát Môi trường Công an tỉnh Tây Ninh cho biết, vừa kiểm tra hoạt động kinh doanh, mua bán phế liệu của cơ sở thu mua phế liệu do ông Phạm Quốc An (ở tổ 9, ấp Trảng Sa, xã Đôn Thuận, thị xã Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh) làm chủ, phát hiện nhiều sai phạm.

Đơn vị có mời ông Phạm Quốc An đến làm việc lúc 8 giờ ngày 16/3 và cung cấp các giấy tờ liên quan nhưng ông An không đến. Hiện Phòng Cảnh sát Môi trường Công an Tây Ninh đang tiếp tục làm các thủ tục để xử lý theo quy định.

Trước đó, qua công tác nghiệp vụ, Phòng Cảnh sát Môi trường phát hiện cơ sở thu mua phế liệu của ông Phạm Quốc An làm chủ đã cùng với một số người khác thường xuyên tiếp nhận chất thải rắn công nghiệp với số lượng lớn từ các khu công nghiệp ở địa bàn huyện về đỗ tập kết tại khu đất trống thuộc tổ 9, ấp Trảng Sa, xã Đôn Thuận không đúng quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường gây bức xúc trong nhân dân.

Quá trình thu thập tài liệu chứng cứ, vào lúc 12 giờ 40 ngày 14-3, Phòng Cảnh sát Môi trường bắt quả tang xe ô tô tải BS: 60C-345.81 do Trần Văn Phụng điều kiển vận chuyển chất thải rắn công nghiệp (mút xốp phế thải) đến khu đất trống của ông Dương Văn Thuận (thuộc tổ 9, ấp Trảng Sa, xã Đôn Thuận) đổ thải trái phép khoảng 10 tấn. Qua kiểm tra trên xe còn lại 2.080kg chất thải rắn công nghiệp chưa đổ xuống đất.

Đoàn kiểm tra của Phòng Cảnh sát môi trường Công an Tây Ninh lập biên bản kiểm tra tại cơ sở của ông An

Bước đầu làm việc, Phụng khai nhận toàn bộ số thải rắn công nghiệp nói trên là do ông Phạm Quốc An thuê vận chuyển từ công ty TNHH Công nghiệp NEEU Việt Nam thuộc khu công nghiệp Thành Thành Công đem về đổ chỗ đất nhà ông Dương Văn Thuận. Công ty TNHH Công nghiệp NEEU Việt Nam cũng xác nhận Công ty có chuyển giao chất thải rắn công nghiệp cho ông An.

Như thông tin đã đưa, ngày 15/3, Đoàn kiểm tra của Phòng Cảnh sát môi trường Công an Tây Ninh phối hợp với Thanh tra Sở Tài Nguyên môi trường, Công an Thị xã Trảng Bàng cùng chính quyền địa phương kiểm tra cơ sở thu mua phế liệu của ông An, qua kiểm tra cơ sở, Đoàn kiểm tra đã phát hiện và lập biên bản cơ sở của ông An hoạt động có kho bãi tập kết thu mua phế liệu tuy nhiên không có giấy phép kinh doanh và không có giấy tờ hồ sơ môi trường của cơ quan có thẩm quyền cho phép.

Tại thời điểm kiểm tra cơ sở tiếp nhận nhiều loại chất thải công nghiệp gồm: Pallet nhựa, Pallet gỗ, nhựa phế vụn PVC, ống chỉ, máy móc củ, dây đai vải, vải vụn, chỉ cuộn vụn, bọc nhựa nylon,... trong đó có một số loại chất thải công nghiệp được tập kết với số lượng lớn trên nền đất, ngoài trời không chó mái che như: mút xốp, dây đai vải, vải vụn, bọc nhựa nylon, nhựa phế vụn PVC được chứa trong bao tải, rơi vãi xuống nền xi măng không đúng theo quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường.

Ông An không cung cấp được cho Đoàn kiểm tra các hóa đơn, chứng từ và các giấy tờ khác có liên quan đến hoạt động thu mua phế liệu, tiếp nhận chất thải công nghiệp của cơ sở.

Bình luận (0)

Lên đầu trang