TPHCM: Cuối năm người dân lại khổ sở với “lô cốt”, đào đường

Thứ Tư, 23/11/2022 11:54  | Hải Văn

|

(CATP) Cuối năm, cùng với các hạng mục công trình công cộng được nâng cấp, sửa chữa, thì nhiều “lô cốt” vì thế cũng đua nhau mọc lên. Không ít “lô cốt” nằm chình ình, kéo dài theo thời gian trên nhiều tuyến đường của TPHCM khiến các phương tiện giao thông qua lại khó khăn, tình trạng kẹt xe thường xuyên, hoạt động kinh doanh bị ảnh hưởng.

Để thi công công trình lắp đặt tuyến ống cấp 1 đường Xuyên Á - Tô Ngọc Vân từ đường Lê Văn Khương (Q12) đến đường Kha Vạn Cân (TP.Thủ Đức), đơn vị thi công đã đào đường, dựng nhiều “lô cốt” dọc Quốc lộ 1A. Hiện tại, chỉ riêng khu vực từ cầu vượt Ngã Tư Ga (Q12) đến cầu vượt Gò Dưa (TP.Thủ Đức), đơn vị thi công cho dựng tới 2 “lô cốt”, gồm: một cái trước quán bún phở Ba Nhi (P.Thạnh Lộc, Q12), một cái gần chân cầu Bình Phước 1 (P.An Phú Đông, Q12). Tại khu vực đối diện với Chợ Nông sản Thủ Đức (P.Tam Bình, TP.Thủ Đức), đơn vị thi công đã tháo một “lô cốt” gần chân cầu vượt Bình Phước, nhưng đang tiến hành đào bới một khu vực khác gần cầu vượt bộ hành Chợ Nông sản Thủ Đức, gây bụi bặm, bùn sình.

Với 2 “lô cốt” mới mọc, tình trạng kẹt xe ở ngã ba Võ Văn Ngân - Đặng Văn Bi càng thêm nghiêm trọng

Tại các khu vực trên, “lô cốt” và khu vực đào lắp tuyến ống nằm giáp với nhiều đường “xương cá”, công ty, xí nghiệp, trường học, chợ búa, Quốc lộ 13 và Bến xe Ngã Tư Ga nên hàng ngày có một lượng xe cộ qua lại đông đúc. Vào giờ cao điểm, công nhân, viên chức, học sinh, sinh viên, tiểu thương, người lao động... qua lại nườm nượp khiến tình trạng giao thông bị ùn tắc thường xuyên. Đường sá vốn chật chội, nay có thêm nhiều “lô cốt” án ngự khiến tình trạng kẹt xe thêm nghiêm trọng.

Anh Vũ Văn Bình, một viên chức ở quận 12 cho biết, trước đây, bình thường 6 giờ 20, anh đưa con đi học rồi đến cơ quan làm việc là vừa. Tuy nhiên, sau khi tuyến ống cấp 1 đường Xuyên Á - Tô Ngọc Vân được thi công gây kẹt xe, mỗi lần đi làm rất vất vả. Nhiều bữa kẹt cứng, hàng trăm người phải “chôn chân” giữa đường, không chỉ bị khói bụi, nóng nực, mà còn thường xuyên trễ giờ làm. Đó là chưa kể đối với những đoạn tuyến ống đi sát giữa đường quốc lộ, để vượt qua khu vực đang thi công, người điều khiển xe gắn máy phải leo lên vỉa hè, hay thậm chí lấn làn ra luồn lách giữa “rừng” ôtô, xe tải, container rất nguy hiểm.

Khu vực ngã ba đường Võ Văn Ngân giáp với đường Đặng Văn Bi (P.Bình Thọ, TP.Thủ Đức) vốn đã thường xuyên bị kẹt xe. Những tuần gần đây, tại giao lộ này xuất hiện 2 cái “lô cốt” to tướng nằm chình ình giữa đường, chỉ cách nhau hơn chục bước chân. “Lô cốt” chiếm 1/3 mặt đường, tạo thành “nút thắt cổ chai” khiến các phương tiện di chuyển khó khăn, giao thông hỗn loạn trên diện rộng. Anh Nguyễn Tùng Dương (ngụ TP.Thủ Đức) ngao ngán cho biết: “Mỗi lần qua giao lộ này đều phải mất cả chục phút. Vào giờ cao điểm có khi lên tới gần nửa tiếng đồng hồ. Để tránh kẹt xe, anh phải đi làm sớm hơn bình thường. Nhiều hôm đi làm về anh phải đi đường vòng, tuy xa một chút nhưng đỡ nóng nực, khói bụi”.

“Lô cốt”, đào đường thi công tuyến ống cấp 1 đường Xuyên Á - Tô Ngọc Vân, gây kẹt xe, bụi bặm

Cách đó không xa, tại ngã ba đường Dương Văn Cam - Kha Vạn Cân (P.Trường Thọ, TP.Thủ Đức), nằm đối diện chợ Thủ Đức cũng tồn tại một “lô cốt” to tướng án ngự cả một góc đường và che khuất tầm nhìn của người tham gia giao thông. Để di chuyển qua đây, người điều khiển phương tiện giao thông phải chạy thật chậm, nhìn trái, nhìn phải mới không bị va quẹt lẫn nhau. Vào giờ cao điểm, xe cộ ùn ùn đổ về cộng với “lô cốt” chiến dụng hơn một nửa đường khiến tình trạng kẹt xe càng thêm nghiêm trọng.

Đường Dương Văn Cam lưu thông 1 chiều, nhưng để thoát khỏi “lô cốt” trên, nhiều người buộc phải chạy ngược chiều hoặc lấn tuyến, leo lên vỉa hè, mới qua được. Không chỉ gây kẹt xe, “lô cốt” còn khiến việc kinh doanh, buôn bán của nhiều tiểu thương bị ảnh hưởng. “Từ khi có cái “lô cốt” dựng lên trước nhà, tôi chẳng buôn bán được gì. Trong khi tiền thuê mặt bằng, thuê nhân viên vẫn phải trả hàng tháng, kiểu này kéo dài chắc tui dẹp tiệm quá” - một tiểu thương trên đường Kha Vạn Cân bức xúc.

Tuy không gây kẹt xe thường xuyên như những chỗ khác, nhưng đường Phạm Văn Đồng (đoạn qua địa bàn Q.Gò Vấp) cũng có 2 “lô cốt” mọc lên, gây khó khăn cho nhiều phương tiện giao thông. Để giảm ùn tắc giao thông, người dân đề nghị các đơn vị liên quan đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình, sớm tái lập lại mặt đường cho xe cộ lưu thông được thuận lợi hơn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang