Thị xã Tân Châu, An Giang:

Liên tiếp xảy ra hai vụ sạt lở đất bờ sông

Chủ Nhật, 13/08/2017 21:29

|

(CAO) Những ngày qua, cùng với nỗi lo lũ đầu nguồn đang lên nhanh và mưa lớn kéo dài, người dân ở bờ kênh Xáng, xã Tân An, thị xã Tân Châu còn phải đối mặt với tình trạng sạt lở đất bờ sông đang diễn ra liên tục.

Từ cuối tháng 7-2017 đến nay, khu vực này xảy ra 2 vụ sạt lở với chiều dài trên 25 mét, ăn sâu vào đất liền trên 5 mét, làm 2 hộ dân sống trong khu vực phải di dời khẩn cấp. Đây là một trong địa bàn chịu ảnh hưởng sạt lở nặng nhất của thị xã kể từ đầu mùa lũ đến nay.

Khu vực bị sạt lở

Trước đó, vào đầu tháng 5-2017, cũng gần khu vực này, xảy ra 1 vụ sạt lở đất với diện tích là 350 mét vuông (chiều dài 70 mét, chiều rộng 0,5 mét), không có thiệt hại về người, nhưng làm ảnh hưởng đến 5 căn nhà, 17 nhân khẩu cần phải di dời khẩn cấp (trong đó, có 2 hộ bị lở một phần nhà xuống sông).

Theo thống kê, trên địa bàn 4 ấp nằm ven sông Tiền (thuộc xã Vĩnh Hòa, thị xã Tân Châu) hiện có gần 700 hộ dân đang sinh sống nằm trong vùng sạt lở (12 hộ có nguy cơ sạt lở cao). Hiện nay, tình hình thời tiết diễn biến bất thường, mực nước lũ dâng cao, nguy cơ xảy ra sạt lở tại địa phương rất cao.

Nước dâng cao gây sạt lở

Do đó, bà con đang sinh sống cập bờ sông cần nâng cao cảnh giác, chủ động ứng phó với những diễn biến thời tiết, chằn chóng nhà cửa để hạn chế đến mức thấp nhất về người và tài sản.

Bình luận (0)

Lên đầu trang