Quảng Ngãi: Tàu cá bị đâm chìm, 6 ngư dân may mắn được cứu sống

Thứ Sáu, 11/08/2017 16:08

|

(CAO) Lúc 0 giờ ngày 11-8, tàu cá QNg 90349 TS của ông Nguyễn Văn Cu, ở xã Bình Châu, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi đã đưa 6 ngư dân trên chiếc tàu cá bị tàu khác đâm chìm trên vùng biển Hoàng Sa về đất liền an toàn.

6 ngư dân trên tàu cá QNg – 90289 bị chìm gồm cha con, anh em ruột trong một gia đình. Vừa cập cảng Tịnh Kỳ, thuộc Tp Quảng Ngãi thì niềm hạnh phúc vỡ khi những người vợ gặp người chồng và bữa cơm ấm lòng của cán bộ chiến sĩ bộ đội Biên phòng Trạm Tịnh Kỳ, Tp Quảng Ngãi cho các ngư dân sau nhiều ngày thiếu thốn. Công an tỉnh Quảng Ngãi và Bộ đội biên phòng tỉnh cũng đã đã lấy thông tin vụ việc bị tàu khác đâm chìm.

Chiếc tàu cá của ngư dân bị tàu lạ đâm chìm ở vùng biển Hoàng Sa

Trước đó ngày 3-8, tàu cá QNg – 90289 do ông Bùi Ngọc Lành làm thuyền trưởng cùng 5 người trong gia đình ra vùng biển Hoàng Sa đánh bắt hải sản. Trong lúc các ngư dân trên tàu nghỉ ngơi sau khi lặn hải sản tạivị trí có tọa độ 106,9 vĩ độ Bắc-11'53 kinh độ Đông, cách đảo Bạch Quy thuộc quần đảo Hoàng Sa 6 hải lý về phía Đông-Bắc thì bị tàu lạ tấn công đâm chìm.

Khuôn mặt thất thần của các ngư dân khi được cứu vào bờ

Lúc này tàu QNg 95193 TS của ông Phạm Trung Kiên, ở xã Bình Châu, đang đánh cách đó khoảng 20 hải lý đã cấp tốc đến cứu 6 ngư dân đưa lên tàu. Đến ngày 9/8, các ngư dân được chuyển qua tàu QNg 90349 TS của ông Nguyễn Văn Cu để về bờ. Theo thuyền trưởng Bùi Ngọc Lành cho biết: “Do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên 6 người trong gia đình gồm anh em ruột, em rể gom góp vay mượn tiền trên 2 tỷ đóng tàu cá đánh bắt hải sản. Nhưng bây giờ không còn gì nữa”

Hiện lực lượng Biên phòng và Công an Quảng Ngãi đang xác minh làm rõ nguyên nhân tàu cá QNg – 90289 TS bị đâm chìm

Bình luận (0)

Lên đầu trang