TP.HCM: Hoàn tất xây dựng hồ điều tiết chống ngập đầu tiên

Thứ Năm, 10/08/2017 14:43  | Linh Vũ

|

(CAO) Hồ điều tiết thông minh chống ngập được thiết kế ngầm ở vùng thấp trũng, theo cơ chế tự thấm vào lòng đất. Lượng nước trong hồ có thể đảm bảo đủ cho việc tưới cây xanh, sử dụng cho PCCC.

Mặt đường được tái lập như hiện trạng ban đầu

Hôm nay (10-8), Công ty Sekisui (Nhật Bản) và đối tác Việt Nam là Công ty VMC Group hoàn tất việc xây dựng hồ điều tiết chống ngập thông minh trên đường Võ Văn Ngân, trước cổng Nhà văn hóa Thiếu nhi (Q.Thủ Đức, TP.HCM), để trả lại diện tích bề mặt như hiện trạng ban đầu.

Đây là hồ điều tiết đầu tiên được xây ngầm trong lòng đất tại TP.HCM, với sức chứa 109m3 nước. Hồ điều tiết thông minh được xây kín mặt bằng vật liệu “Cross-wave” có độ bền cao, dễ tháo lắp và khả năng chịu tải lên tới 25 tấn.

Đại diện VMC Group cho biết, hồ điều tiết sẽ thích ứng với hiện tượng thời tiết thất thường tại thành phố như hiện nay. Theo công ty này, hồ điều tiết có khả năng chứa được khoảng 95% lượng nước mưa. Khi đầy, lượng nước dư tự thoát ra ngoài theo đường ống riêng biệt.

Clip: Khẩn trương lắp đặt siêu máy bơm chống ngập
 
Cửa thoát nước xuống hồ điều tiết
Bên dưới hồ điều tiết đầu tiên

Ngoài việc chống ngập cục bộ, lượng nước trong hồ điều tiết có thể đảm bảo đủ cho việc tưới cây xây ở những nơi được lắp đặt; lực lượng PCCC có thể sử dụng nước trong công tác dập lửa...

Tới đây, đơn vị thi công sẽ tiến hành xây dựng một hồ điều tiết thông minh chống ngập trong khu đất sân bay Tân Sơn Nhất, đoạn giáp đường Trường Chinh mà Bộ quốc phòng sẽ bàn giao về cho thành phố.

Bình luận (0)

Lên đầu trang