Khởi công khu công nghiệp - đô thị rộng 1.800 ha

Chủ Nhật, 17/05/2020 19:27

|

(CAO) Khu công nghiệp Việt Phát rộng 1.800 ha là dự án Khu công nghiệp và đô thị kiểu mới, theo hướng xanh, sạch, bền vững, được kỳ vọng tạo động lực phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh Long An.

Ngày 17-5, Công ty CP Đầu tư Tân Thành Long An và Công ty Cổ phần Quản lý Khu Công nghiệp Sáng Tạo Việt Nam đã khởi công dự án KCN Việt Phát với diện tích hơn 1.800 ha tại xã Tân Long, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An.

Long An khởi công khu công nghiệp – đô thị Việt Phát rộng 1.800 ha

Tham dự lễ khởi công có nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang; ông Phan Văn Rạnh, Bí thư Tỉnh ủy Long An; ông Nguyễn Đức Hiển, Phó trưởng ban Kinh tế Trung ương...

Khu công nghiệp và đô thị Việt Phát nằm tại xã Tân Long, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An. Dự án được quy hoạch hiện đại theo mô hình mới kết hợp giữa khu công nghiệp và khu đô thị, trong đó diện tích đất dành cho khu công nghiệp là hơn 1.200 ha và đất dành cho khu đô thị là hơn 625 ha, chỉ cách cách trung tâm TPHCM 59 km, cách sân bay Tân Sơn Nhất 45km, cách cao tốc Sài Gòn - Trung Lương 28km, cách Trung tâm container Cảng Sài Gòn chưa đầy 60 km…

Dịp này chủ đầu tư cũng tặng những phần quà cho gia đình chính sách và có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn

Khu công nghiệp Việt Phát còn kết nối tốt với hệ thống giao thông đường bộ quốc gia. Thông qua quốc lộ N2, việc giao thương giữa Việt Phát đến TPHCM và các tỉnh phía Nam khác sẽ rất thuận tiện, nhất là khi quốc lộ N2 sẽ được mở rộng thành đường cao tốc rộng 46m trong tương lai.

Với diện tích lên đến 1.800 ha, Việt Phát trở thành một trong những khu công nghiệp có diện tích lớn nhất hiện nay. Toàn bộ diện tích của dự án đã được hoàn thiện công tác giải phóng mặt bằng sẵn sàng đáp ứng đa dạng và hiệu quả mọi nhu cầu của nhà đầu tư.

SCB TÀI TRỢ VỐN CHO DỰ ÁN KHU CÔNG NGHIỆP VIỆT PHÁT

Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) đã tham dự Lễ khởi công Khu công nghiệp Việt Phát (xã Tân Long, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An) với vai trò là nhà tài trợ vốn cho dự án. Điều này thể hiện rõ sự cam kết của SCB trong việc đồng hành cùng doanh nghiệp, đặc biệt là trong giai đoạn nền kinh tế hồi phục sau đợt dịch bệnh COVID-19; cũng như đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Long An.

Dự án này đã được SCB cam kết tài trợ vốn trên cơ sở đã được xem xét các phương án tài chính để phê duyệt quyết định tín dụng. SCB đã khẩn trương phối hợp với các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án cùng các bên có liên quan thẩm định và hoàn thành báo cáo thẩm định, để trên cơ sở đó, tiến hành các thủ tục phê duyệt cấp tín dụng theo đúng quy định.

Bình luận (0)

Lên đầu trang