TPHCM: Mỗi người dân là một chiến sĩ phòng, chống "giặc lửa"

Thứ Bảy, 20/01/2024 12:54  | Nguyễn Hiếu

|

(CATP) Thực hiện thông điệp "Mỗi người dân là một chiến sĩ trên mặt trận phòng, chống giặc lửa", chính quyền P.Tân Thới Hiệp (Q12) mở cao điểm tuyên truyền về phòng cháy, chữa cháy (PCCC), cứu nạn, cứu hộ (CNCH), vận động 100% hộ dân trên địa bàn phường ký cam kết bảo đảm an toàn về PCCC và CNCH năm 2024.

Đảng ủy, UBND P.Tân Thới Hiệp luôn xác định công tác PCCC và CNCH là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị và nhân dân trên địa bàn. Trong đó, vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cơ sở, hộ gia đình và từng cá nhân là yếu tố quyết định. Nhằm tăng cường tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về PCCC và CNCH cho người dân để nâng cao tinh thần trách nhiệm tham gia vào công tác PCCC và CNCH, từ ngày 10/01/2024, với sự phối hợp, hướng dẫn của Đội Cảnh sát PCCC và CNCH - Công an Q12, UBND P.Tân Thới Hiệp chỉ đạo Công an phường, Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ, Hội Cựu chiến binh phường, Cấp ủy và Văn phòng KP1A thành lập 4 tổ công tác trực tiếp đến từng hộ gia đình để tuyên truyền, hướng dẫn các điều kiện bảo đảm an toàn về PCCC. Đặc biệt là hướng dẫn người dân thực hành sử dụng một số phương tiện chữa cháy; kỹ năng thoát nạn khi sự cố cháy, nổ xảy ra, hướng dẫn phương án thoát nạn; thống kê phương tiện chữa cháy, dụng cụ CNCH...

Cán bộ công an hướng dẫn người dân thực hiện các biện pháp an toàn về phòng cháy, chữa cháy
Hướng dẫn người dân cách sử dụng bình chữa cháy

Sau khi hoàn thành tại KP1A, UBND P.Tân Thới Hiệp sẽ rút kinh nghiệm và triển khai tại các khu phố còn lại, nhằm bảo đảm đa số người dân trong phường được tiếp cận và trang bị kiến thức, kỹ năng cần thiết về PCCC và CNCH, phối hợp cùng các cơ quan chức năng thực hiện tốt công tác bảo đảm an toàn về PCCC và CNCH tại địa phương.

Song song với việc tuyên truyền trực tiếp, Đảng ủy, UBND P.Tân Thới Hiệp còn chỉ đạo đẩy mạnh tuyên truyền qua nhiều hình thức như: các hội nghị, tài khoản Zalo, Facebook, màn hình công cộng, băng rôn, khẩu hiệu, hệ thống loa tuyên truyền di động tại các khu phố.

Bình luận (0)

Lên đầu trang