Một cơ sở nhúng sầu riêng vào hoá chất rồi dán nhãn Trung Quốc đưa đi tiêu thụ

Thứ Năm, 01/09/2016 16:13  | Kim Đồng

|

(CAO) Trong lúc cơ sở đang nhúng trái sầu riêng vào hóa chất gồm 40 lít nước, một ít bột nghệ và 500ml phân bón lá mang nhãn hiệu HPC-97HXN thì bị Đoàn kiểm tra liên ngành chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả huyện Di Linh (Lâm Đồng) phát hiện.

Khoảng 14 giờ ngày 31-8, đoàn liên ngành phát hiện một cơ sở thu mua trái cây tại thôn 2, xã Hòa Nam (Di Linh, Lâm Đồng) sử dụng hóa chất trái phép nhúng sầu riêng để “hô biến” khoảng 700kg sầu riêng xanh thành sầu riêng chín.

Tại thời điểm kiểm tra, đoàn liên ngành phát hiện nhiều công nhân của cơ sở này đang nhúng những trái sầu riêng chưa chín vào một thùng có dung dịch màu vàng.

Qua quá trình làm việc, chủ cơ sở khai nhận dung dịch dùng để nhúng sầu riêng là phân bón lá và bột nghệ.

Phát hiện một cơ sở sử dụng hóa chất trái phép để nhúng vào sầu riêng

Ngay sau khi phát hiện, Đội cảnh sát điều tra tội phạm về môi trường, Công an huyện Di Linh lập biên bản và thu giữ khoảng 2 tấn sầu riêng bị nhúng hóa chất, 4 chai phân bón lá cao cấp có nhãn hiệu HPC-97HXN loại 500ml/chai, 13 chai thuốc đặc trị nấm Phytophthora loại 1.000ml và một số can hóa chất cùng nhiều bao giấy có chứa bột màu vàng. Ngoài ra, cơ quan chức năng còn thu giữ 89kg bao bì, nhãn mác có chữ Trung Quốc.

Ông Hoàng Văn Trọng, người quản lý của cơ sở thu mua sầu riêng này, cho biết đây là điểm thu mua thuộc chi nhánh của Công ty Rồng Hoa Thái, có trụ sở chính tại Cai Lậy, Tiền Giang.

Theo đó, sau khi thu mua sầu riêng, các công nhân của cơ sở này sẽ mang vào nhúng thuốc, dán chữ Trung Quốc lên cuống, xếp vào thùng giấy có dán chữ Trung Quốc.

Sau đó, đóng thùng mang vào kho chờ đem lên xe đưa đi tiêu thụ. Loại hóa chất này sau khi nhúng sầu riêng vào sẽ từ xanh thành chín đều.

Được biết, cơ sở này hoạt động từ cuối tháng 7-2016 đến nay và thường xuyên thu mua sầu riêng chưa chín để nhúng vào hóa chất trước khi đưa ra thị trường tiêu thụ.

Bình luận (1)

Không phải 1 đâu. Quốc lộ 20 từ cho lộc nga lên cho lộc an tôi thấy rất nhiều điểm buôn bán có hành vy như vậy. Chính toi thấy cách đây 2 ngày

Huy - Thứ Năm, 01/09/2016, 20:20 Trả lời | Thích
Lên đầu trang