Bình Phước:

Bắt giữ khối lượng lớn măng ngâm hóa chất chuẩn bị tuồn về TP.HCM

Thứ Năm, 01/09/2016 06:26  | Oanh Nguyên

|

(CAO) Ngày 31-8, Phòng cảnh sát môi trường (PC49), Công an tỉnh Bình Phước phối hợp với Chi cục quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản tỉnh Bình Phước tiến hành kiểm tra cơ sở thu mua măng tre của bà Nguyễn Thị Liên (ở khu phố 5 thị trấn Chơn Thành, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước).

Tại đây, đoàn kiểm tra phát hiện bà Liên tàng trữ khối lượng lớn măng tre tươi ngâm tẩm hóa chất. Theo đó, tại thời buổi kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện bà Liên đang thực hiện ngâm 290kg măng tre tươi vào bồn nước có pha một chất bột màu trắng (chưa được xác định là loại gì).

Hàng trăm kg măng tươi tẩm hóa chất bị phát hiện

Theo lời khai của bà Liên, số hóa chất trên được bà này mua tại chợ Hóc Môn với giá 50 ngàn/kg. Bà này cho biết, ngâm hóa chất với măng như thế là để măng tre được trắng và tươi ngon, trông đẹp mắt thu hút người tiêu dùng.

Sau khi ngâm xong, số măng nhiễm hóa chất này sẽ được vận chuyển về TP.HCM bán cho các chợ đầu mối kiếm lời. Theo đó Phòng PC49, Công an tỉnh Bình Phước đã lập biên bản và lấy mẫu xét nghiệm đối với mẫu măng tre và nước ngâm, cùng với 0,8kg chất bột màu trắng trên, để tiến hành phân tích, giám định.

Nếu không có lực lượng chức năng kiểm tra, số măng này sẽ có mặt ở các chợ tại TP.HCM

Khi có kết quả giám định sẽ xử lý theo quy định của pháp luật. Đồng thời tịch thu, tiêu hủy 290kg măng tre đã ngâm trong nước pha chất bột màu đen.

Cũng trong ngày 31-8, Phòng PC49, Công an tỉnh Bình Phước cũng tiến hành kiểm tra Cơ sở kinh doanh dịch vụ nấu ăn Kim Ngân của bà Trần Hồng Hạnh, ấp 3, thị trấn Chơn Thành, huyện Chơn Thành, phát hiện bà Hạnh tàng trữ hơn 105kg thịt heo đã biến đổi màu sắc, bốc mùi hôi thối. Đoàn kiểm tra đã tiến hành lập biên bản vi phạm và tiêu hủy toàn bộ số thịt thối trên.

Clip bắt giữ khối lượng lớn măng ngâm hóa chất chuẩn bị tuồn về TP.HCM:

Bình luận (0)

Lên đầu trang