Phú Yên:

Phát hiện cơ sở sản xuất dưa cải ngâm hóa chất gây ung thư

Chủ Nhật, 26/06/2016 05:30  | Tường Vân

|

(CAO) Qua kiểm tra, cơ quan chức năng tỉnh Phú Yên phát hiện cơ sở của bà Tiêu Thị Mai (ngụ xã Bình Ngọc, TP. Tuy Hòa, Phú Yên) ngâm hóa chất độc hại trong quá trình sản xuất dưa cải muối, có nguy cơ gây ung thư.

Chiều 24-6, nguồn tin riêng từ Công an tỉnh Phú Yên cho biết, vừa kiểm tra đột xuất phát hiện, bắt quả tang cơ sở sản xuất dưa cải muối của bà Tiêu Thị Mai dùng hóa chất lạ màu vàng, không nhãn mác để ngâm vào dưa cải muối bán ra thị trường.

Bắt quả tang bà Mai đang ngâm dưa cải vào thùng hóa chất pha với nước

Lúc này, tại cơ sở nói trên có 100kg dưa cải đang giai đoạn muối chua màu vàng ươm rất bắt mắt. Ngay sau đó, cơ quan chức năng đã niêm phong toàn bộ số dưa cải trên đồng thời lấy mẫu đưa đi giám định.

Kết quả kiểm tra cho thấy, số dưa cải này đều chứa chất nhuộm màu vàng ô - một chất màu tổng hợp được sử dụng trong công nghiệp nhuộm vải, giấy, gỗ. Đây là chất được Bộ nông nghiệp và Phát triển nông thôn liệt vào danh mục cấm nhập khẩu, sản xuất, kinh doanh và sử dụng trong chăn nuôi gia súc, gia cầm tại Việt Nam.

Việc sử dụng chất vàng ô trong thực phẩm sẽ làm giảm chức năng nội tạng của con người và đặc biệt là nguy cơ gây ung thư.

Sau đó đem số dưa cải muối này ra chợ TP. Tuy Hòa tiêu thụ

Bà Mai cho biết, để dưa cải chua có màu bắt mắt, sau khi được luộc phải pha vào nước chất bột màu vàng, sau đó bỏ dưa cải vào ngâm khoảng vài phút thì dưa cải mới có màu bắt mắt, rồi đem ra chợ TP.Tuy Hòa bán cho người tiêu dùng. “Một muỗng nhỏ pha với nước để ngâm cả trăm kg dưa cải”, bà Mai thừa nhận.

Được biết, chợ đầu mối TP.Tuy Hòa hiện nay có rất nhiều quầy tiêu thụ dưa cải muối, mỗi ngày tiêu thụ mấy trăm kg dưa cải chua. Tuy nhiên, hiện nay, chất vàng ô này vẫn được các tiểu thương đưa vào sử dụng để ngâm dưa cải. Hoạt động này đã được tiến hành trong một thời gian dài và gây ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của nhiều người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh Phú Yên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang