Lâm Đồng:

Kết luận vụ 1 người chết, hàng chục người ngộ độc bánh mì

Thứ Bảy, 25/06/2016 08:15  | Kim Đồng

|

(CAO) Liên quan đến vụ việc hàng chục người dân tại thôn Định An, xã Hiệp An, huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) phải nhập viện cấp cứu nghi do ngộ độc bánh mì, Chi Cục ATVSTP cho biết, đơn vị đã có kết luận chính thức.

Ngày 24-6, trao đổi với chúng tôi, ông Bùi Văn Độ, Chi cục trưởng Chi Cục ATVSTP Lâm Đồng cho biết, cơ quan chức năng đã chính thức kết luận vụ hàng chục người dân tại thôn Định An, xã Hiệp An, huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) phải nhập viện cấp cứu nghi do ngộ độc bánh mì. Cụ thể đã có 1 người chết, 46 người khác phải nhập viện cấp cứu.

Trước đó, sáng ngày 15-6, nhiều người dân thôn Định An, xã Hiệp An, huyện Đức Trọng đã mua và ăn bánh mỳ tại quán Khánh Trang, QL 20, xã Hiệp An. Tối cùng ngày, có 47 người đã ăn bánh mì của quán Khánh Trang vào buổi sáng có những triệu chứng như đau bụng đi ngoài, chóng mặt, nôn ói, hạ huyết áp,… và được người nhà chuyển tới các cơ sở y tế cấp cứu.

Một trong những nạn nhân bị ngộ độc bánh mì được đưa lên bệnh viện cấp cứu trước đó

Đến ngày 18-6, 1 trong 47 nạn nhân của vụ ngộ độc là chị Huỳnh Thị Thu Ngân (26 tuổi), ngụ tại xã Hiệp An, huyện Đức Trọng đã tử vong do ngộ độc quá nặng.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Chi Cục ATVSTP Lâm Đồng đã phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành lấy mẫu bánh mì và tạm đình chỉ quán bánh mỳ Khánh Trang để phân tích, truy tìm nguyên nhân.

Sáng ngày 24-6, ông Bùi Văn Độ, Chi cục trưởng Chi Cục ATVSTP Lâm Đồng cho biết, đơn vị đã kết luận, vụ ngộ độc đặc biệt nghiêm trọng trên là do ăn bánh mì gây ra. Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra, làm rõ trách nhiệm của chủ quán bánh mì Khánh Trang và những người có liên quan.

Bình luận (0)

Lên đầu trang