7 người trong một gia đình nhập viện vì ngộ độc nấm

Thứ Tư, 08/06/2016 10:33  | Bảo Bình

|

(CAO) Trong lúc hai anh em vào thác chơi thấy rất nhiều nấm có màu trắng mọc dưới đất, tưởng là nấm mối nên các em lấy về nấu cho mọi người ăn khiến 7 người phải nhập viện cấp cứu vì bị ngộ độc.

Sáng 8-6, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk cho biết khoảng 17 giờ ngày 7-6 bệnh viện có tiếp nhận và cấp cứu cho 7 bệnh nhân bị ngộ độc nấm gồm Y Hùng Niê (SN 1995), Y Bé Niê (SN 1991), Y Quang Niê (SN 2000), Y Vinh Niê (2003), Y Gua Niê (SN 2004), Y Kang Niê (SN 2006), Y Nhương Niê (SN 2009) cùng trú tại Buôn Kuốp, xã Đrây Sáp, huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk. Các bệnh nhân nhập viện trong tình trạng bị nôn ói, đi cầu chảy, đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, đau khoang bụng…

Sau khi nhập viện, các bệnh nhân đã được cấp cứu, tiến hành giải độc. Đến thời điểm hiện tại tình trạng sức khỏe của các bệnh nhân đã ổn định.

Các nạn nhân cấp cứu tại bệnh viện vì ngộ độc nấm - Ảnh: Bảo Bình 

Theo người nhà cho biết, khoảng 14 giờ ngày 7-6, Y Hùng và Y Vinh đi vào khu vực thác Đrây Sáp để chơi thì phát hiện thấy có rất nhiều nấm màu trắng mọc dưới đất.

Cứ tưởng là nấm mối nên Y Hùng và Y Vinh đã lấy về nấu món mì xào nấm rồi gọi mọi người vào ăn. Sau khi ăn được 1 tiếng, tất cả mọi người đều xuất hiện triệu chứng buồn nôn, chóng mặt, đau đầu nên được người nhà đưa đi bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Lắk để cấp cứu.

Bình luận (0)

Lên đầu trang