Sản phụ tử vong do đờ tử cung, rối loạn đông máu

Thứ Ba, 07/06/2016 11:35

|

(CAO) Sau một ngày họp chuyên môn, bệnh viện Đa khoa Chương Mỹ đã đưa ra kết luận nguyên nhân dẫn tới một sản phụ tử vong sau sinh tại bệnh viện.

Theo thông tin cho biết, chị Nguyễn Thị Ánh (23 tuổi, trú tại Đập Miễu – Nam Phương Tiến – Chương Mỹ - Hà Nội) nhập viện lúc 15h15 ngày 4-6. Sau 2 tiếng, chị Ánh sinh cháu trai nặng 3,8 kg.

Chị Ánh được đưa lên bệnh viện Bạch Mai cấp cứu nhưng không qua khỏi

Tuy nhiên, sau đẻ phát hiện sản phụ băng huyết do đờ tử cung nên bệnh viện đã mời tuyến trên về hỗ trợ. Hội chẩn cùng bác sỹ bệnh viện đa khoa Hà Đông, chẩn đoán: băng huyết sau đẻ do đờ tử cung.

Sau đó, các bác sỹ tiến hành phẫu thuật cắt tử cung bán phần để cầm máu. Sau phẫu thuật toàn trạng bệnh nhân: mạch 90l/p, HA: 110/70mmHg nhưng phát hiện có dấu hiệu của rối loạn đông máu. Bệnh nhân được chuyển lên Bệnh viện Bạch Mai bằng ô tô có hộ tống hồi 21giờ cùng ngày và tử vong sau đó.

Bệnh viện Đa khoa Chương Mỹ

Sáng 6-6, Hội đồng chuyên môn của Bệnh viện cùng với Sở Y tế và đầu ngành Sản khoa Hà Nội họp phân tích và đưa ra kết luận:

- Quá trình tiếp đón bệnh nhân kịp thời, thăm khám đầy đủ.

- Theo dõi đẻ sát, phát hiện tình huống băng huyết kịp thời, đã xử trí tích cực hết khả năng, có mời tuyến trên (Bệnh viện đa khoa Hà Đông) về hỗ trợ, truyền 4 đơn vị máu và cắt tử cung bán phần.

- Sau mổ phát hiện dấu hiện bất thường (Rối loạn đông máu) đã chuyển bệnh nhân lên tuyến trên ngay bằng ô tô có hộ tống.

- Nguyên nhân băng huyết: Do đờ tử cung.

- Nguyên nhân tử vong: Rối loạn đông máu nặng.

Trước đó, như Báo Công an TP.HCM đã thông tin, khoảng 17 giờ ngày 4-6 khi chị Nguyễn Thị Ánh (SN 1993, ở Chương Mỹ, Hà Nội) trở sinh được chuyển đến bệnh viện Chương Mỹ, huyện Chương Mỹ để sinh.

Tuy nhiên, sau khi sinh xong bé trai nặng 3,8 kg, chị Ánh có biểu hiện bị bong huyết.

“Chúng tôi ngồi ở ngoài chờ chị Ánh sinh, đứa bé được sinh ra lành lặn. Nhưng sau đó thấy các bác sĩ bảo là bị bong huyết, họ không giải thích gì thêm và nhanh chóng yêu cầu chúng tôi chuyển bệnh nhân lên bệnh viện Bạch Mai”, người nhà chị Ánh cho hay.

Sau nhiều giờ cấp cứu tại bệnh viện Bạch Mai nhưng sản phụ sẽ không thể qua khỏi.

Theo người nhà chị Ánh, gia đình bức xúc vì bệnh viện Chúc Sơn không có lời giải thích nào rõ ràng về việc vì sao chị Ánh lại phải chuyển viện lên tuyến trên.

Một bé gái sơ sinh nặng gần 2kg bị bỏ rơi sau bụi chuối

Bình luận (0)

Lên đầu trang