Công ty dùng hóa chất cấm để sản xuất thức ăn thủy sản ở Sài Gòn

Thứ Sáu, 05/08/2016 00:41

|

(CAO) Hầu hết hóa chất để sản xuất thức ăn thủy sản được dùng trong sản xuất công nghiệp và có nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc.

Vừa qua, Thanh tra Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Cục Cảnh sát môi trường (C49, Bộ Công an) tiến hành kiểm tra Công ty TNHH ViBo ở địa chỉ 4A-147 đường Thanh Niên, ấp 4, xã Phạm Văn Hai, H.Bình Chánh, TP.HCM.

Công ty này chuyên sản xuất, chế biến thực phẩm thức ăn chăn nuôi thủy sản và do bà Lâm Thị Trinh làm chủ.

Theo đó, đoàn kiểm tra liên ngành đã phát hiện công ty này dùng một số kháng sinh như chất Plodocin (trị bệnh cho thủy sản), Bio Pond (chất giải độc nước), Mixlec (chất khoáng tạt) sản xuất, chế biến thực phẩm thức ăn chăn nuôi thủy sản trong môi trường không đủ điều kiện, tiêu chuẩn cho phép.

Lô hàng bị tạm giữ để điều tra - Ảnh: NNVN

Ngoài ra, công ty này còn sử dụng các hóa chất như: Magne sium Sulphate (MgSO4), Cupper Sulphate (CuSO4), Ferrous Sulfate Monohydrate (sắt II sulfat, chất chỉ được phép dùng trong công nghiệp) để sản xuất khoáng tạp cho tôm, cá ăn.

Tất cả các loại hóa chất này có nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc, chỉ sử dụng trong công nghiệp và cấm dùng trong chăn nuôi thủy sản. Cuối buổi làm việc, đoàn kiểm tra đã niêm phong gần 2,5 tấn hàng để điều tra, xử lý.

Một cán bộ điều tra cho biết, từ tháng 5 đến giữa tháng 6-2016, cơ quan chức năng đã phát hiện nhiều doanh nghiệp ở Bình Dương, Long An và TP.HCM sản xuất, chế biến thức ăn thủy, hải sản có sử dụng chất cấm. Có ít nhất gần 23 tấn thức ăn đang bị tạm giữ để điều tra.

Được biết, các loại thủy, hải sản được nuôi bằng nguồn thức ăn sản xuất có chứa chất cấm sẽ tồn dư nhiều kim loại nặng và nếu người tiêu dùng ăn phải sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng mở rộng điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang