Vụ giám đốc bị kẻ bịt mặt bắn gục:

Người phụ nữ ‘chỉ huy’ đàn em ra tay tàn độc trả thù tình nhân

Thứ Năm, 04/08/2016 12:45

|

(CAO) Để trả thù gã nhân tình vũ phu, người phụ nữ điều động đám đàn em giang hồ từ Hải Phòng vượt hàng ngàn cây số vào tận TP.HCM để hành động. Cung cấp tiền bạc làm lộ phí, thị còn mua điện thoại kèm sim số mới và vẽ bản đồ chi tiết địa hình nơi người tình thường lui tới để cho đàn em đến xử lý. Toàn bộ kế hoạch đã được thị vạch ra từ 2 tháng trước đó.

“NỐI NGÔI” BĂNG NHÓM DUNG HÀ

Liên quan đến vụ giám đốc bị giang hồ bịt mặt nã súng truy sát trong khu du lịch sinh thái, chiều 27-7-2016, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với bà Hoàng Thị Ngọc Lan (SN 1970, ngụ Q7, TP.HCM) để điều tra về hành vi “giết người”. Người đàn bà này được xem là kẻ chủ mưu trong việc điều động đám đàn em mang “hàng nóng” từ đất cảng Hải Phòng vào tận TP.HCM để thực hiện kế hoạch trả thù tàn độc của mình.

Không hề bối rối hay lo lắng như những phạm nhân khác khi mới bị bắt, người đàn bà này điềm nhiên đến lạ. Trước những câu hỏi của Điều tra viên, Lan chỉ im lặng thở dài, sau đó trả lời một cách khá rành rọt. Nói về cuộc tình của mình với nạn nhân của vụ án, Lan khẽ lắc đầu với vẻ mặt đầy chua chát.

Đối tượng Hoàng Thị Ngọc Lan

Vốn là người phụ nữ có nhan sắc, từ thời còn ngồi trên ghế nhà trường, Lan đã được nhiều gã trai buông lời tán tỉnh. Năm vừa tròn 19 tuổi, cô gái xinh đẹp đã xiêu lòng trước vẻ ga-lăng của chàng trai đất cảng lãng tử và phong trần. Người tình của Lan không ai khác chính là một trong những đàn em của băng nhóm giang hồ Dung Hà.

Xuất giá theo chồng, Lan có dịp cọ xát và giao lưu với những phần tử trong băng nhóm giang hồ đất cảng. Xinh đẹp và xởi lởi, Lan nhanh chóng lấy lòng được nhiều người. Và cũng từ đó, danh tiếng của vợ chồng người đàn bà này bắt đầu được giới giang hồ đất cảng biết đến. Tuy nhiên, khi đã có cơ ngơi khang trang với 2 đứa con trai kháu khỉnh, cũng là lúc gia đình Lan bắt đầu lục đục. Không thể chịu đựng nổi người chồng hay ghen tuông vô cớ, Lan đành ngậm ngùi dứt áo ra đi.

Năm 2004, sau khi ly hôn chồng, Lan dắt theo 2 đứa con trai xuôi vào TP.HCM lập nghiệp. Một mình lăn lộn ở miền đất xa xôi, người mẹ trẻ này đã phải trải qua biết bao khó khăn để xoay sở cho cuộc sống. Cũng tại đây, một người đàn ông khác đã bén duyên cùng cô gái đất cảng. Không lâu sau đó, họ dọn về ở chung nhà và có với nhau thêm một em bé. Những tưởng sẽ được hạnh phúc với người chồng mới. Thế nhưng một lần nữa chuyến “đò tình” của Lan lại đành lỡ chuyến khi người chồng thường xuyên đi xa theo những chuyến tàu viễn dương.

Vũ khí gây án

Đắng cay với 2 lần đò, Lan thầm nhủ sẽ chẳng dám yêu thêm lần nữa. Tự dặn lòng là thế. Nhưng đến năm 2010, khi gặp người đàn ông đồng hương là ông Phạm Đức Thịnh, Lan lại thêm một lần xiêu lòng. Cùng cảnh ngộ “gãy gánh” tình duyên, họ dọn về ở chung với nhau như vợ chồng. Những ngày mới sống chung, Thịnh thường bị đám giang hồ từ Hải Phòng vào TP.HCM tìm gặp để đòi nợ. Thế nhưng khi gặp Lan, biết danh tiếng “bà chị” từng một thời nổi đình nổi đám ở đất cảng, nên đám giang hồ đành lặng im, bỏ qua cho Thịnh.

KẾ HOẠCH TRẢ THÙ NGƯỜI TÌNH

Mối tình “rổ rá cạp lại” của Lan và Thịnh trở nên càng bền chặt khi họ quyết định xuống đất Tân Thành (Bà Rịa - Vũng Tàu) lập nghiệp. Năm 2012, sau khi thành lập công ty tại vùng đất mới, họ làm ăn gặp rất nhiều thuận lợi. Một mặt Lan thường xuyên giao du, cung cấp tiền bạc cho đám đàn em cũ từ Hải Phòng. Đổi lại, danh tiếng của Thịnh lại được đám này tung hê và liên tục giành được nhiều mối làm ăn béo bở. Giàu lên trông thấy.

Song cũng từ đây, ông Thịnh lại tỏ ra không hài lòng với cách chi tiêu hoang phí và mối quan hệ phức tạp của cô vợ hờ. Không còn yêu chiều nhau như trước mà thay vào đó là những trận cãi nhau nảy lửa, thậm chí không ít lần ông Thịnh thượng cẳng chân, hạ cẳng tay với Lan. Sau trận đòn vũ phu của chồng khiến Lan bị gãy chân, người phụ nữ này đã gửi đơn đến Công an huyện Tân Thành để nhờ can thiệp. Thế nhưng khi nghe ông Thịnh năn nỉ, cô lại làm đơn bãi nại. Và sau đó, lại tiếp tục chịu đựng thêm những đòn ghen vô cớ khác. 

Không thể tiếp tục chịu đựng, Lan bỏ lên TP.HCM sống và bắt đầu lên kế hoạch trả thù. Trong nhiều lần tâm sự qua điện thoại, Lan đã kể cho gã giang hồ Trần Hữu Thịnh nghe về những trận đòn cay đắng mà mình từng phải chịu đựng. Bức xúc thay cho “bà cô xã hội”, Thịnh hứa sẽ cùng đàn em vào TP.HCM nghiên cứu kế hoạch trả thù tình.

Để thực hiện mưu đồ trả thù, khoảng 2 tháng trước khi hành động, Lan đã chủ động làm lành với ông Đức Thịnh để vờ chứng tỏ tình yêu của mình. Song thực tế là để nghiên cứu mọi đường đi nước bước của ông này, sau đó thông báo cho đàn em tiếp cận xử lý. Để tránh bị nghi ngờ, khoảng 2 ngày trước khi hành động, Lan còn rủ ông Thịnh đi nghỉ mát tại Nha Trang. Sau đó, thị còn dụ người tình dắt vào thăm dự án khu du lịch sinh thái mà ông này đang đầu tư tại xã Tân Hòa (huyện Tân Thành).

Trở về TP.HCM, Lan vẽ lại một cách tỷ mĩ về sơ đồ địa hình và đường đi vào dự án khu du lịch đem cho gã giang hồ đất cảng nghiên cứu. Thị còn mua điện thoại mới cùng 2 chiếc sim rác đem cho tên đàn em Trần Hữu Thịnh để sử dụng liên lạc trong quá trình gây án, nhằm tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng. Lộ phí ban đầu thị cấp “tạm” cho 2 gã sát thủ này là 15 triệu đồng.

Sáng sớm ngày 26-6, sau 2 ngày đêm điều nghiên kỹ địa hình tại khu đồi đất, tên Hữu Thịnh mang súng đến ém sẵn tại khu dự án để chờ “con mồi” xuất hiện. Đến gần trưa nhưng vẫn không thấy ông giám đốc đi đến công trường, Thịnh gọi điện cho Lan báo cáo tình hình, sau đó cùng tên Toàn quay ra QL51 ngồi uống cà phê.

Khi vừa gọi nước ra mà chưa kịp uống, gã sát thủ nhận được điện thoại của Lan cho biết ông Đức Thịnh đang trên đường đi vào khu dự án. Lập tức, hắn giục tên Toàn gọi người ra thanh toán tiền rồi chở mình quay trở vào đồi đất. Tại đây, hắn đã nổ súng khiến ông Đức Thịnh bị thương ở bắp tay trái và một vết đạn khác xuyên từ nách phải lên đốt sống cổ. Xóa sạch dấu vết và cao chạy xa bay, thế nhưng các đối tượng sau đó đã phải lần lượt tra tay vào còng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang