Vụ giám đốc bị kẻ bịt mặt bắn gục: Sát thủ “phục kích” suốt 2 ngày

Thứ Sáu, 29/07/2016 00:13  | Đăng Hoà

|

(CAO) Từ đất cảng Hải Phòng, hai gã sát thủ chuẩn bị sẵn súng đạn rồi lên đường xuôi vào Nam để thực thi “nhiệm vụ” hạ sát gã bạn tình giùm cho bà cô kết nghĩa. Mang theo đồ bảo hộ, chúng cải trang giả làm công nhân, điều nghiên kỹ địa bàn và “mật phục” suốt 2 ngày đêm trước khi đột nhập vào khu du lịch sinh thái để nổ súng…

Kế hoạch trả thù tình

Như báo CATP đã đăng tải, sau khi bắt giữ được Trần Hữu Thịnh (SN 1983) và Nguyễn Văn Toàn (SN 1984), lực lượng công an lập tức di lý 2 gã sát thủ đất cảng này vào Bà Rịa - Vũng Tàu để phục vụ cho công tác điều tra. Từ lời khai của các đối tượng, CQĐT công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp tục triệu tập thêm 2 nghi can khác là Hoàng Thị Ngọc Lan (SN 1973, ngụ Q7, TP.HCM) và Nguyễn Ngọc Hải (SN 1974, ngụ Khánh Hòa).

Trước những bằng chứng do cơ quan điều tra thu thập được, các đối tượng đã phải thừa nhận hành vi của mình trong việc lập kế hoạch hạ sát giám đốc Phạm Đức Thịnh ngay trong khu du lịch sinh thái do ông này làm chủ đầu tư.

Theo khai nhận của các đối tượng, trước đó ông Thịnh và bà Ngọc Lan từng có thời gian yêu đương và sống với nhau như vợ chồng. Khoảng năm 2012, họ cùng nhau lập công ty CP thiết bị và vật tư Miền Nam, trụ sở đặt tại huyện Tân Thành, Bà Rịa - Vũng Tàu. Sau thời gian cùng chung sống và làm ăn kinh doanh, cặp đôi này bắt đầu phát sinh những mâu thuẫn và nhiều lần xung đột. Không chịu nỗi người tình vũ phu, bà Lan chủ động chia tay, sau đó về sinh sống tại TP.HCM.

Khoảng đầu tháng 6-2016, Lan về thăm quê tại đất cảng Hải Phòng và gặp lại người cháu kết nghĩa là Trần Hữu Thịnh. Nghe “bà cô xã hội” tâm sự về mối tình cay đắng với vị giám đốc vũ phu, Thịnh nổi máu giang hồ và bắt đầu lên kế hoạch sẽ đánh dằn mặt ông Đức Thịnh để trả thù giùm cho bà cô Ngọc Lan. Chuẩn bị sẵn súng ống, đạn dược, Thịnh đến rủ tên đàn em trong nhóm giang hồ là Nguyễn Văn Toàn cùng tham gia, sau đó cả hai lên đường xuôi vào TP.HCM.

Tang vật vụ án - Ảnh: Đăng Hòa

Tại đây, Thịnh được bà Ngọc Lan chỉ rõ từng đường đi nước bước và những địa điểm mà ông Đức Thịnh thường xuyên lui tới. Ngày 16-6, hắn ra chợ Tân Thành (quận 5, TP.HCM) tìm mua một chiếc xe máy không giấy tờ với giá 5,5 triệu đồng để làm phương tiện đi lại. Nhằm tránh bị phát hiện, hắn còn mua thêm nhiều khẩu trang y tế, cùng chiếc quần và 2 áo đồng phục bảo hộ lao động màu xanh nhạt để đóng giả làm công nhân. Sau một tuần ăn nghỉ tại TP.HCM và chuẩn bị kỹ càng cho kế hoạch hành động, rạng sáng ngày 25-6, Toàn và Thịnh chạy xe máy xuôi theo QL51 xuống huyện Tân Thành, nơi có công trình khu du lịch sinh thái mà ông Đức Thịnh đang xây dựng.

“Phục kích” và nổ súng

Tìm đến ấp Phước Thành (xã Tân Hòa, huyện Tân Thành), cả hai chạy xe máy rảo khắp các vùng đồi quanh khu vực dự án khu du lịch của “con mồi”. Nghiên cứu kỹ địa bàn, cả hai quay về khu vực trung tâm thị trấn Mỹ Xuân thuê khách sạn và nghỉ lại qua đêm ở đó.

Theo lời khai của Nguyễn Văn Toàn, tối cùng ngày khi cả hai đang ngồi trong phòng khách sạn, Toàn thấy Thịnh lôi khẩu súng ra ngắm nghía. Khi Toàn lên tiếng hỏi, Thịnh chỉ trả lời bâng quơ: “Để xử lý người có mâu thuẫn với gia đình, không cần quan tâm nhiều!”, sau đó Thịnh cất khẩu súng vào két sắt trong tủ quần áo của khách sạn.

Sáng 26-6, sau khi đánh một giấc no say, Thịnh lấy bộ quần áo đồng phục bảo hộ lao động mặc vào, sau đó đem chiếc áo công nhân còn lại đưa cho Toàn. Thịnh còn đưa cho Toàn một chiếc điện thoại có gắn sẵn sim cùng số điện thoại của Thịnh và dặn tên đồng bọn chỉ liên lạc với nhau bằng điện thoại và sim số mới này.

Cả hai chạy xe máy ra QL51 rồi trực chỉ xuống ấp Phước Thành. Khi gần đến nơi, cả hai tấp xe vào quán cà phê ven đường ngồi nghỉ chân và gọi cà phê để uống. Tuy nhiên khi phin cà phê chưa kịp giọt thì Thịnh đã giục Toàn gọi chủ quán ra tính tiền để lên đường hành động. Toàn chở Thịnh vào khu vực đồi đất các QL51 khoảng 4-5km, nơi chúng đã từng đi khảo sát một ngày trước đó. Thả Thịnh lại khu vực ngã ba đường mòn, Toàn quay lại quán cà phê ngồi chờ.

Bà L. - Ảnh: Đăng Hòa 

Về phần sát thủ Trần Hữu Thịnh, sau khi được đồng bọn chở đến vùng đất đồi, hắn đi bộ vòng ra khu vực phía sau công trình dự án. Ém chân lại đây khoảng gần 30 phút, cuối cùng “con mồi” là ông giám đốc khu du lịch cũng xuất hiện. Đeo khẩu trang và kính đen che mặt, hắn xăm xăm đi đến nơi ông Đức Thịnh và nhóm công nhân đang đứng. Không chần chừ, Thịnh móc khẩu súng ra nhắm thẳng vào vị giám đốc rồi bóp cò. Bị trúng đạn, ông Thịnh ngã ngay xuống đất. Song hắn vẫn tiếp tục bước tới nhắm vào nạn nhân và bồi thêm hai phát súng trước khi chạy nhanh ra khỏi vùng đồi để gọi điện cho đồng bọn đến đón.

Gây án xong, Toàn và Thịnh chạy xe máy vào đường liên xã Tân Hòa - Châu Pha. Khi ngang qua khu vực chợ Lam Sơn (xã Phước Hòa, huyện Tân Thành), cả hai vứt lại xe máy và quần áo đồng phục, sau đó tiếp tục đón xe trốn về TP.HCM.

Ông Thịnh, người bị bắn - Ảnh: Đăng Hòa 

Thực thi xong nhiệm vụ, ngay trong buổi tối cùng ngày, Thịnh đưa cho Toàn tấm vé máy bay rồi giục tên đàn em ra sân bay Tân Sơn Nhất. Riêng gã vẫn điềm nhiên ở lại TP.HCM nghe ngóng tình hình, sau đó liên lạc với “người anh xã hội” khác là Nguyễn Ngọc Hải để nhờ người này cất giấu giùm khẩu súng đã gây án trước đó.

Tại thời điểm khi bị bắt giữ, Thịnh đã lẫn trốn ra tận vùng núi tỉnh Lạng Sơn. Ngoài khẩu súng đã gây án, lực lượng công an còn thu giữ thêm tại nhà của sát thủ này một khẩu súng ru-lô khác. Hiện vụ việc vẫn đang được tiếp tục điều tra.

Nguyễn Văn Toàn, đồng bọn Trần Hữu Thịnh bị bắt  - Ảnh: Đăng Hòa 

Bình luận (0)

Lên đầu trang